CHAPTER 4: The emergency call

93 4 0
                                    

"Hi, Nico, are you free tonight?" malambing na tanong sa kanya ni Lorraine Jimenez.

Alam na niya ang ibig na sabihin ng tanong na 'yon ng starlet.
Kasalukuyan siyang nasa photoshoot at breaktime nila.

"Yeah, I'm free the whole night." nakangiting sagot niya.

Matagal-tagal naman na din siyang walang sex life siguro isang buwan na.

Pumulupot ang mga braso nito sa leeg niya dahil nakaupo siya. Nasa studio siya nang makita siya nito.

"Hmn, really? Your place or my place?" sabay bulong nito niyon sa punong tainga niya na ikinagalit ng alaga niya.

Papayag na sana siya na sa condo na lang niya pero may naalala siya, nandoon nga pala si Aula!

Naiinis na siya sa presensya ng babaeng iyon. Nanlalambot siya tuwing nakikita ang mukha nito at nawawala ang galit niya dito kahit ilang beses na siyang badtrip dito, weakness pa naman niya ang mga ganyang klase ng mukha.

Kung hindi lang maamo ang mukha nito at malamang pinalayas na niya ito.

Bibigyan na lamang naiya ng pera para makauwi na ito sa kanila!

He also gave her allowance while he wasn't in his condo.

Limang araw na siyang wala sa condo unit niya. Sa mismong exclusive bar na pag-aari nila ng kaibigan niyang si Anthony siya kasalukuyang tumutuloy dahil may sarili silang pahingaan doon.

He hates Aula’s presence so much.

Naiinis na siya sa mga parunggit nito sa kanya, madalas itong magparinig tuwing mapapadaan siya sa harapan nito na masamang-masama raw ang pakiramdam nito.

The heck, masakit daw ang katawan! She never give him a peace of mind!

"Hey, stop dreaming! Mapapa-saiyo mo naman na ako mamaya," natatawang wika nito nasa harapan na pala niya ito nang di napapansin.

Nakatitig kasi siya kawalan o mas tamang sabihin na nakatitig siya sa malaking harapan nito.
Ngumiti siya rito. "Yeah, sure!"

"Okay, I’ll see you later" paalam nito sabay halik nito sa pisngi niya.

Iyon ang nagustugan niya rito dahil alam nitong ilugar ang paglalambing nito, inaalagaan din nito ang career.

Excited na siya mamaya.
Hanggang sa natapos na ang photoshoot nila sa Men's Magazine, ay kaagad kinuha ang cellphone upang tawagin si Lorraine.

He immediately dialed her number then a few seconds later she answered it.

He was so excited that much just damn! Ganoon na yata ang matagal nang hindi nakakatikim. One month was too long for him.
Nagkita na sila sa baba ng building, dumaan muna sila sa isang mamahaling restaurant para mag dinner gamit ang kotse niya, hindi naman nagluluto ang starlet sa condo nito.

Mas maganda na rin iyon para diretso na sila sa pakay nila.
Hindi rin sila puputaktihin ng media dahil kilala ng palakaibigan si Lorraine.


Pagkatapos nilang kumain dumiretso na sila sa condo unit ni Lorraine. Sabay na nilang tinungo ang banyo para magshower at dun na nila inumpisahan ang dapat umpisahan. Pinaliguan na muna niya ito ng halik.

Series 1: The Arrogant Actor is a BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon