Two months later...
Marahang tinignan ni Tyron ang relong pambisig nang huminto ang sinakyang nilang van sa kung saan ang kaganapan. At alas otso na nang gabi. Nalate pa nga siya ng ilang minuto.
It was a big event for him because big actors would come together for the premier night.
He doesn't want to attend such events because it really bores him.
Pero wala siyang choice kung hindi ang umattend.
He decided to go outside the van and as he stepped his foot on the floor, the flash of the camera hit his face.
Ganun na ganun na naman ang pakiramdam na nababalandra ang mukha niya sa publiko.
Maraming mga camera man ang kumuha ng litrato sa kanya.
"Tyron!" sabi ni Via Barbara at kinuwayan siya nang makita siya nito at nilapitan siya.
"You look stunning tonight!" bati niya sa kapwa niya artista.
Via is the queen of dramas on their network.
Well bagay naman iyon sa character nito and he thinks that she's perfect.
She was prim and proper na alam niyang maraming artista ang nanliligaw sa dalaga.
But he's not one of them. Kapatid lang ang turing niya kay Via.
"Thank you! Ikaw din." mahinhing sabi nito.
"Shall we?" sabi niya at inalok niya dito ang siko niya.
"Oh, sure!" sabi naman nito at tuluyan na silang pumasok sa bulwagan.
Pagkapasok nila ay nakita niya kaagad ang mga nagniningning na ilaw sa loob.
Yeah, that was the spotlight.
Maraming mga artista ang dumalo. Maging ang kabilang istasyon na kanilang kakumpetensiya ay naroon din.
They appear for the first time as a star performer for their upcoming drama.
Nakipagkamay siya sa mga batikang artistang lalaki nang nakasalubong niya ang mga ito.
Dumeretso na siya sa kanyang kinauupuan na kasama si Via. Bagama't hindi pa nagsisimula ang programa.
He was looking for his manager Terese, a forty-year-old woman.
Pero wala pa ito.
Mabuti na lang at katabi niya si Via at kahit papaano nagkukwentuhan sila habang umiinom ng wine.
Hindi niya alam pero mabilis ulit siyang nakaramdam ng pagkabagot!
What the hell is happening to me?
Nagpaalam siya kay Via at nagpalakad-lakad muna sa paligid.
Nakaginhawa siya dahil walang mga reporter sa paligid.
Nang biglang nag ring ang phone niya. He picked it up and answered it without looking who's in the line.
Baka ang manager na niya iyon.
"I am already here, Ms. Gina."
"Tyron, I already saw you," saglit siyang natigilan nang marinig ang boses na iyon.
It was Trisha. Tumingin siya sa kanyang paligid pero walang Trisha.
"Trisha, are you here for this event too?" nagtatakang tanong niya.
"Oh, yeah Tyron! You know I always support you, my dear!" he didn't know but it creeps the hell out on him.
She sounds crazy.
BINABASA MO ANG
Series 1: The Arrogant Actor is a Billionaire
RomanceSi Aula Maglaya ay isang ordinaryong babae na masayahin, matapang, prangka, masipag at matalino ngunit kulang sa common sense. Si Hanz Nicolo Bernales ay isang sikat na artista, mayaman, arogante, simpleng babaero, tinitingala at tinitilihan ngunit...