"Nicolo, what happened to your arms? Bakit ang daming pantal!" tanong sa kanya ni direk Louie o tinatawag nilang Lou-Lou dahil bakla ito at edad trenta pa lang, nang makita ang kanyang mga braso na tadtad ng kagat ng lamok.
Nakaupo kasi siya sa gilid ng mansyon ng umagang iyon.
"Nakagat ka ba ng surot o ano!? Irereklamo ko talaga ang hotel na 'yan for those beds are not safe! I will definitely sue that hotel!"
He groaned. "No, it's not the hotel's fault."
"What do you mean!?" hysteria nitong wika.
Tumingin siya kay Aula na ngayon ay nakikipag-usap ito sa isang staff ng BGS o ang Broadcasting Global System na kilalang station nila.
Tumawa-tawa pa ito na akala mo walang mga taong kasama sa paligid nito.
"Sabihin mo sa akin Nicolo, hindi ka ba komportable sa hinigaan mo kagabi? Mapapagalitan ako kay sir Thomas niyan!"
Nagningkit ang mga mata niya. He hated the fact that he was under Thomas Wallas the CEO or president of the company.
Kaya walang manager na may hawak sa kanya dahil rekta agad siya sa CEO.
Iyon lagi ang kinakatakutan nila kaya pinangangalagaan siya ng husto ng mga ito.
He really hated being treated like he was a crystal glass.
"No, I didn't sleep there last night,"
"What!? You didn't? So saan ka natulog kagabi?" muling tanong nito.
Napabuntong-hininga siya. "Inside the container van," he simply said.
"What!? Bakit doon ka natulog!? Nicolo naman alam mong pinakaiingat-ingatan ka namin tapos malaman-laman ko na doon ka lang natulog!"
"I was mesmerized by the beauty of the stars above until I was fall asleep." sabi niya na ang mga mata ay naka'y Aula.
"Nasaan ba 'yang assistant mo nang mapagsabihan ko siya! Hindi yata siya na-inform na dapat inaasikaso ka!" sabi nito at umalis sa harapan niya.
Nang bumalik ito kasama na nito si Aula.
"Nicolo totoo ba nakagat ka ng surot?" tanong ni Aula.
"At talagang nagtanong ka pa, hindi mo ba nakikita iyan na ang dami niyang kagat?"
"Ay, akala ko props na naman!" sabi ni Aula.
Yeah, may ginawa sila the last time na scene nila ni Rachelle kunwari nagkapantal siya at may allergy.
"Aysus, bobita!" sabi ni Lou-Lou
"Makabobita ka sakin akala mo naman nakakabobo ang mga pantal ni Nicolo!" inis na wika ni Aula na kamuntikan na niyang ikinatumba sa kanyang kinauupuan.
"What did you just say to me!?" inis na wika ni Lou-Lou.
"Narinig mo naman sinabi ko ba't ko pa uulitin! Atsaka ano ba ang maitutulong ko sa mga pantal ni Nicolo hindi naman ako magician para tanggalin ang mga iyan at lalong-lalu nang hindi naman ako doktor!"
Parang gusto nang himatayin ni Lou-Lou sa mga sinabi ni Aula.
"Nicolo, saan mo ba pinulot iyang P.A mo at sinasagot-sagot pa ako!"
Tahimik lang siyang nakaupo dahil ayaw niyang makialam sa dalawa. Knowing Aula she got all the point when it comes for debate.
"Imbes na 'yong nurse ang tawagin mo bakit ako pa talaga ang tinawag mo!" masungit na wika ni Aula at nagwalk-out.
"I-fired mo na 'yang P.A na 'yan napa-kabastos!" sabi nito at pinapaypayan ang sarili.
"I don't have the guts to fire her,"
BINABASA MO ANG
Series 1: The Arrogant Actor is a Billionaire
RomanceSi Aula Maglaya ay isang ordinaryong babae na masayahin, matapang, prangka, masipag at matalino ngunit kulang sa common sense. Si Hanz Nicolo Bernales ay isang sikat na artista, mayaman, arogante, simpleng babaero, tinitingala at tinitilihan ngunit...