CHAPTER 14: The superhero

79 3 1
                                    

Muling dinala ni Nicolo sa kanyang bibig ang hawak nitong wine glasss at marahang nilagok ang lahat ng laman 'nun.

Alas otso na ng gabi at kasalukuyan siyang nasa terrace ng hotel sa kanyang suite mismo habang tanaw na tanaw niya ang baybaying dagat ng Batangas at mag-isang umiinom ng wine.

He admitted to himself that the view was breathtakingly beautiful.

Natigil ang pagmumuni-muni niya nang may magkasunod-sunod na kumatok sa kanyang pintuan. 

Tinungo niya iyon at tinignan sa peephole kung sino iyon.

It was Rachelle.

Binuksan niya iyon.

"Hi, Nicolo!" nakangiting bati nito sa kanya. 

She only wears a silk robe with her slippers on.

"Yes?" sabi niya na hindi pa niluluwagan ng maigi ang pintuan niya.

"May I come in?" sabi nito at akmang magsasalita na sana siya nang inunahan na siya nitong pumasok.

"Wow, you're drinking wine?" sabi nito nang makita ang nakalapag na wine sa lamesa.

"Care for a toss?" alok niya kay Rachelle.

"Oh, I loved that!" mapang-akit na boses na sabi nito at kaagad itong umupo sa mesa at kinuha nito ang wine glass at nagsalin ng alak.

"What is it now?"

Lumagok muna ito ng inumin bago nagsalita. "Gusto ko lang sanang makipag kwentuhan sa'yo."

"Okay, how's your feet?" he asked curiously.

"Oh, they seem to feel a little better now. And thanks sa paghilot mo." sabi nito.

"No, problem." he gently said.

"And in return would you mind na hilutin din kita?"

Alam ni Nicolo na lantaran siyang inaakit ni Rachelle.

Umiling siya. "Thanks, but no."

"Salamat at pinayagan mo akong pumasok sa unit mo," sabi nito.

If he remembers he didn't let Rachelle come in. Instead she let herself get inside.

"Hindi ka ba nag-aalala na baka malaman ng media na nandito ka sa unit ko?"

Alam niyang nagsisimula pa lang ang karera nito. He thinks that her age was 24. 

"Oh, don't worry I love publicity!" natawang sabi nito.

"Yeah, no wonder you came inside without worrying too much about your career," malamya niyang sabi.

Hindi niya alam kung bakit nawawalan siya ng ganang kausap ang babae. He might want to be alone rather than talking to her. But too late she was already inside. He might wants to drag her outside pero ayaw naman niyang maging bastos.

Unlike Aula na kahit walang humpay ang bibig nito sa kakasalita at kahit walang saysay ang mga sinasabi nito he admit himself that he loves hearing every words that came from her mouth.

"Okay, do you want something else?" he asked in a bored tone.

"Actually, I want someone to talk to and being alone inside my unit is so damn boring. So I decided to got out and talk to someone na malapit lang sa akin since neighbour kita kaya dito na ako nagtungo,"

He had seen a lot of pretty faces but Aula' s face was different. 

What the heck. Did he blabbering Aula's name? Nasaan na nga ba ito? Hindi na niya ito nakita pa kaninang hapon hanggang sa gumabi.

Series 1: The Arrogant Actor is a BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon