CHAPTER 6

188 3 3
                                    

Guess what? It's foundation day! Yay!

Pumasok ako nang naka white long sleeves (fitted), mini pencil cut skirt and black pumps. (See at multimedia)

Kaya ganto ang suot ko, remember. I'm a waitress? Okay lang, hindi mainit kasi aircon naman sa Amor Café namin. Oo, totoo. Nagpakabit ng aircon para dito. Oh well. Pamangkin si Nate eh? Tsaka walang anak yung tito niya kaya siya tinuturing na anak.

Halos lahat napapatingi sa akin. Mostly boys. At hindi ko gusto iyon. Nakakailang kaya.

Pagkadating ko sa café. Nakita ko si Rika. Oh. She's here. At parehas kami ng suot. Sabagay. Eh wala siya nung nagplano kaya naging waitress siya.

Ang ganda niya lalo! Nakikita ang hubog na katawan niya dahil sa fitted nga ang aming top. Nakakaagaw siya ng atensyon.

-----
Tumaas ang kamay ng isang grupo ng lalaki. At dahil wala akong ginagawa, ako na ang lumapit.

"Uhm. Yes sir? What can I do for you?" Yes. Kailangan yan kahit na ka edad ko lang tong mga to. Para sa award! Oo, may award kung ano pinaka magandang booth.

"Can I order you, Miss?" Sabay kindat. Ew.

"Sorry Sir. I have no time for this. If you will not say your order, can you please excuse me?" Napapa english ako ng wala sa oras! Ugh. Pag nag eenglish pa naman ako, sign ng naiinis or galit ako.

"Oooh! Burn!" Sabi ng mga kasama niyang lalaki at sabay sabay tumawa.

"Woah. Easy Riri. Hahaha. I'm Allen, btw." Lahad niya ng kamay.

"Sir, aalis na talaga ako pag hindi niyo sinabi order niyo." Hindi ko tinanggap iyon. Like duh, for what? Eh kilala yang bilang playboy.

"Miss, kung aalis ka. Wala ng sabi sabi. Type mo lang to si Allen eh!" Sabi nung kasama niya.

Umalis ako ng walang pasabi. Ayun naman ang gusto nila diba? Nakakainis puta!

Nakita kong may humigit ng braso ni Rika na lalaki. Bakit kaya?

Kasabay ng paghila ni Allen sa braso.

"What? Sir, may gagawin pa ako." Pilit kong binabawi ang braso kaso mas malakas siya.

"Drop the goddamn sir, Riri! Just come with me!" Mas humigpit ang kapit nito.

"Come on Rika! Tara na! Napaka sexy mo kasi eh!" Hinihigit parin ng lalaki si Rika.

Biglang dumating si Nathan. Napatingin siya saming dalawa.

Sino ang pipiliin niya? Ako ba?

"Excuse me sir. Pakibitawan si ...."

Just An OptionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon