CHAPTER 3

4.7K 91 77
                                    

TAMARRA

Pagdating ko dito sa bahay ay tinapon ko ang aking bag tsaka umupo sa sofa.

“What happened?” Daddy asked me.

“Dad, could you please get your shares to Villareal's company?” alam ko namang papayag si Daddy sa gusto ko.

“What's the reason, and why??” ngumiti ako at tiningnan si Daddy.

“I'd like Asher to kneel in front of me at magmamakaawang ibalik sa kompanya ang shares mo,” sabi ko tsaka tumayo at muling tiningnan si Dad.

“I can't do that, Tamarra. The company of Villareal has been really helpful to us. Ang Villareal ang dahilan kung nasaan ako ngayon. At ang Villareal din ang dahilan kung bakit may negosyo tayo ngayon sa ibang bansa.” I'm guessing I'm the one who has been defeated now.

“Why did you inquire about it?” napantingin ako sa kanya.

“I was enraged by that girl!. Ang apo ni Manang Thess, pakiramdam ko kasi isa s‘ya sa rason kung bakit hindi magawang makipagbalikan ni Asher sa ‘kin, Dad.” sumbong ko kay Daddy.

“In the first place, Tamarra, you are the one who caused him pain. I was there when you caused him agony,” pati ba naman ikaw Dad.

I didn't uttered a word. I went upstairs. Gusto kong magpalamig. Gusto ata ng gulo ang babaeng ‘yon.
Sinara ko ng malakas ang pinto.

“AAAAHHHH!” makikita mo ang binabangga mo, Arabella!

“Tamarra!” rinig kong sigaw ni Daddy mula sa labas ng aking kwarto.

“Leaved me alone!” Pinagtatapon ko lahat ng mga babasaging gamit sa aking kwarto.

Akala ko ba susuportahan ako ni Daddy. Bakit parang mas kinakampihan pa n‘ya si Asher at ang babaeng ‘yon.

At tinawag pa talaga akong ‘babaeng walang dugo’ para sa malaman n‘ya maputi ako hindi kagaya n‘ya na walang ligo. Humiga ako sa ‘king kama.  I need to do something para magkabalikan kami ni Asher.

Hindi ako papayag na isa ang babaeng ‘yon ang magiging hadlang sa aming relasyon. Kailangan siyang mawala sa ‘min ni Asher.

I need to find out where Asher is. But how? His brothers are unlikely to tell me where he is. I picked up my phone and dialed his number. Pinatayan ako! Fuck!

“Where are you? Asher, someone is following me. Please help me,” I send him a text message.

Tingnan lang natin kung ano ang magiging reaksyon mo. Kapag pupuntahan mo ako ibig sabihin mahal mo pa ako.

Naligo na ako para masimulan ako na ang pagdadrama ko. Let the battle begin!

***

Nandito ako ngayon sa iNKS coffee shop. Everything is set and Asher already texted me asking where am I.

I send him the addressed and he will be here in a moment. Nasa labas na din ang lalaking binayaran ko para magmasid sa ‘kin.

I noticed Asher outside, and he was walking towards me. I pretended to be scared because I'm good at it.

“How are you? Are you okay?” bungad na tanong n‘ya sa ‘kin.

“I'm afraid I don't know what he wants from me, Asher,” para mas lalong kapanipaniwala ay umiyak ako.

“I'm here, husssh. You're safe now,” I hugged him, a devilish smile on my face.

VILLAREAL SERIES 1: Taste of Fusion (SOON TO BE PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon