CHAPTER 22

2.3K 39 4
                                    

ASHER ISIAH

“HEY!” Napalingon ako sa taong tinawag ni Tamarra. Napatigil ako sa aking ginawa ng makita ko si Arabella kasama si Jaxon na nagtatawanan.

Nagtagpo ang aming tingin. Naglakad si Jaxon patungo sa amin at sumunod naman siya agad.

“Hey, Tamarra,” beso ni Jaxon kay Tamarra. Tumingin siya sa akin “Hey, bro.” He offered his hand to me to shake hand. But, I didn't accept his hands.

“Dito rin ba kayo kakain?” tanong ni Tamarra sa kanila.

“Siguro dito kami magswi–swimming, ang ganda kasi ng pool at ang linaw ng tubig.” gusto ko sanang tumawa pero pinipigilan ko ang aking sarili na matawa.

“Namimilosopo ka ba, Arabella?” Ngumiti si Ara sa kanya.

“Sino bang tangang magtatanong kong dito rin ba kami kakain? Dahil nga pumasok kami at nandito kami sa loob ng restaurant na ito. Malamang ay kakain kami hindi, Mr. Villareal?” Napaubo ako dahil hindi ko ini–expect ang pagtawag niya sa aking pangalan.

Tumingin siya sa akin at tumingin kay Tamarra. “Y–Yeah, Miss Sanchez w–was r–right.” nauutal kong sagot.

“Well, you can joined us here. If you guys want.” Tamarra offered.

Tumingin si Ara kay Jaxon at ngumiti bilang pagsang–ayon.

“Actually, I already ordered a food. Good thing marami at kasya na ‘yon sa ating apat.” Nakayuko lang ako.

Hindi nagtagal ay dumating na ang pagkaing in–order namin.

“Hey, babe. You like this right?” Tamarra offered the shrimp to me.

Hey, babe you like this right? Rinig kong bulong ni Ara.

“May sinasabi ka ba?” iritang tanong ni Tamarra sa kanya.

Tinawag niya ang waiter at dali–dali naman itong lumapit sa mesa namin.

“Yes, Ma'am?” tanong ng waiter sa kanya.

“Please give me another plate.” Napatingin kaming tatlo sa kanya. Pero hindi niya kami pinansin.

Agad binigay ng waiter ang hiningi niyang plato. Nagulat ako dahil kinuha niya ang plato kong may lamang hipon.

“Get this plate.” Binigay niya sa waiter ang plato ni kong may lamang hipon.

“Why did you do that? Are you crazy?” Pinanlilisikan siya ng mata ni Tamarra.

“You call me crazy? Oo, baliw ka dahil gusto mong pakainin ‘yang jowa mong allergy sa hipon.” Nakatingin lang ako sa kanya.

Tiningnan niya ako “At ikaw naman Mr. Villareal, sabihan mo itong jowa mo na bawal ka sa hipon.” nakita ko ang paghawak  ni Jaxon sa kanyang kamay.

“Excuse me?” napatingin ako kay Tamarra. “Sorry babe, I didn't know na bawal ka pala sa hipon.” mangiyak–ngiyak niyang sorry sa akin.

“In short bawal siya sayo dahil mukha kang hipon!” Tumayo siya at iniwan kaming tatlo.

Tatayo na sana si Jaxon para sundan si Ara. Agad kong hinawakan ang kanyang kamay para pigilan siya. Napatingin siya sa akin at sa kamay kong nakahawak sa kanyang kamay. Agad niyang inilayo ang kamay niya sa akin.

Tumayo ako at iniwan silang dalawa. Susundan ko si Ara baka babalik na iyon sa kanilang kompanya.

Agad akong sumakay sa aking kotse at pinaandar ito. I took my phone from my pocket to dial her number. Nag ring lang ito pero hindi niya sinagot. Binilisan ko ang aking pagmamaneho patungo sa kanilang kompanya.

VILLAREAL SERIES 1: Taste of Fusion (SOON TO BE PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon