CHAPTER 12

359 15 0
                                    

Kinaumagahan ay maaga kaming nagising ni bert dahil na rin sa may pasok pa sya sa restaurant nya at may kailangan pa itong asikasohin ako naman ay papasok din sa boutique dahil tatapusin ko na din ang mga kailangan kong pirmahan para wala na ako masyadong iisipin pa sa pag balik ko ng san isidro.

And speaking off, bukas na pala matatapos ang deadline ni Donna sa binigay kong palugid dito patungkol sa boutique nya at mukang hanggang ngayon ay wala pa rin syang mabibigay sakin, about naman sa daddy nito ay hindi ko rin ito pinag tutuonan ng pansin kahit na tawag ng tawag daw ito sabi ni fe, alam ko naman na kukumbinsihin lang ako nito na bigyan pa ng ilang months si Donna para mabalik sakin ang pera ko, but it won't happen mag dusa sila tsk.

"Fe come here please" tawag ko kay fe at agad naman itong pumasok

"Yes ma'm?" Tanong nito.

"Wala pa bang update si Donna tungkol sa napag usapan namin?" Tanong habang nakatingin sa laptop ko.

"Wala pa po ma'm ni hindi pa po ito tumatawag, and ma'm..." napatingin ako dito ng bigla syang huminto.

"What?" Takang tanong ko.

"K-kasi po...ahmmm."

"Say it fe" seryuso kong sabi.

"M-mr Lim is in the hospital Ma'm" bigla akong napatayo sa sinabi nito.

"What!!!....anong nangyari?" Gulat kong tanong, agad ko naman napagtanto ang naging reaction ko kaya tumikhim ako at umupo ulit...."sorry....b-bakit sya nasa hospital?" Tanong ko ulit ng mahinahon.

"It's because of the stress and highblood daw po sabi ng doctor nya,...balibalita na rin po kasi ang tungkol sa nawawalang malaking halaga ng pera so company nya and a lot of investors are pulling out their shares dahil baka daw ma bankrupt ang Lim hotel's company, ayaw daw po nilang madamay, kahapon po sya nadala sa hospital at hindi pa po sya nakakalabas" napakunot ang noo ko, panong nanakawan ang company nila sa pagkakaalam ko ay mabigat nag siguridad sa company nya.

"Mag kano?"

"5.1 daw po ma'm" sino naman ang kukuha ng ganong kalaking halaga, i know him pag dating sa business nya masyado nyang mahal ang companyang yun at paniguradong dahil sa galit kaya tumaas ang dugo nya idagdag mo pa ang nag sisialisang mga investors.

"Nalaman na ba kung sinong may gawa?" Tanong ko

"Hindi pa daw po, wala pa ring process hanggang ngayon ang investigation nila" mukang hindi basta basta ang nagnakaw non, tsk

"Kung ganon ay nasa company din nila ang nagnakaw non, worse malapit lng sa kanya,....s-saang hospital sya dinala?" Hindi sa gusto ko syang puntahan, sisilipin ko lang kung humihinga pa ba sya.

"Sa Storm Medical hospital po" napatango na lang ako.

"Segi salamat" sabi ko, kung tama ang hinala ko ay talagang muka talaga silang pera tsk,.....desperada na sila pwes sisiguraduhin kong hindi nila ako maiisahan.

Agad akong tumayo at kinuha ang bag ko lalabas na sana ako ng pumasok si bert kaya nag ka gulatan tuloy kami.

"Heart,...bat ka nagmamadali?" Tanong nito umiwas naman ako ng tingin.

"A-ano...may...may pupuntahan lang ako" i don't want to tell him na pupunta ako ng hospital baka isipin nyang nag aalala ako sa matandang yun tsk.

"Heart,...come here" sabi nito at marahan ako nitong hinila papuntang sofa at pinaupo sa tabi nya ang still holding my hands....."i know you know it already,...about what happened to your dad"

"His not my dad" putol ko dito huminga naman ito ng malalim.

"Okay,...about Mr Lim,...don ka pupunta diba?"

Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon