Bert being a boyfriend is the happiest thing that ever happen in my life, yes i have some doubts pero mas nangingibabaw yung saya at nararamdaman ko sa kaniya, everytime na pinapatawa niya ako, everytime na nagiging sweet siya saakin parang lahat ng yung feeling ko naransan ko na, every kiss, touch, it feels like my body knows him for too long.
Well we're not that saint you know, sometimes kapag hinahalikan niya ako ay umaabot kami sa second base, hindi pa naman umaabot sa home run pero malapit na hahaha.
Anyway, nagiging maharot na ako lalo na kapag hinaharot niya ako hahaha, 'di joke lang, dalagang pilipina pa rin naman ako hehehe.
Lagi siyang nasa unit ko at kung minsan doon na rin natutulog pero syempre sa kwarto siya ni Deon dahil may pagka possessive din itong anak ko at ayaw patabihin si bert saakin, but bert always be bert, minsan kasi ay pumuposlit ito sa kwarto ko kapag tulog na tulog na si Deon, his tricks? Bumili siya ng human size teddy bear at sinabing regalo niya iyon kay Deon pero ang totoo ay para iyon sa pag puslit niya sa kwarto ko, pinapalit niya iyon para hindi magising si Deon, bumabalik lang siya kapag umaga na at tulog pa rin si Deon, ibang klase talaga siya.
Wala naman siyang ginagawa kung hindi yakapin ako at halikan ako magdamag na akala mo ay mawawala ako sa tabi niya tsk.
"Hoy Daphne, nakikinig kaba saakin?..para kang baliw diyan na ngumingiti mag isa.." i get back my sense when jona tap my shoulder.
"What?.." lutang kong tanong, he just make face.
"Ang sabi ko, kailan mo balak bumalik ng UK?, e hindi ba bakasyon lang ang pinunta niyo dito ni Deon?.." tanong nito, napabuntong hininga na lang ako at uminom ng kape ko.
"I don't know, maybe i just call lolo to tell him that I'm staying here for good?.." kibit balikat kong sabi, kumunot naman ang noo nito.
"Why?,...akala ko ayaw mo dito?.." takang tanong niya.
"Well, something changed...i think..."
"And what is that 'changed' you're talking about?.." maarte nitong tanong.
"Hmm, like my company here?...gusto kong pagtuunan ng pansin ang business ko dito, and besides Deon likes here too, gusto niya din na dito na rin mag aral, I'm preparing his papers para ma-transfer na siya dito..." one day, Deon ask me if he could study here instead because he wants to be with his new friends, hindi ko naman siya mahindian kaya pumayag na rin ako, well sasabihin ko pa lang iyon kay lolo pag nakatawag ako sa kaniya.
"Iyon lang ba talaga?.."
"What do you mean?.." takang tanong ko.
"Sus, ano satingin mo hindi ko malalaman na may namamagitan sa inyo ni bert ngayon ha Daphne?, nako...wag to uii, dakilang marites to ano..." natahimik naman ako at namula, hindi ko nga pala nasabi sa kaniya na boyfriend ko na si bert.
"H-how did you know?.."
"Ano ka ba, kalat na kalat na kaya sa social media, and bert posted his new photos in Instagram that the caption is 'happy and again with my heart' #shannonmyheart ....oh at sinong hindi makakakita no'n eh sobrang sikat yang boyfriend mo, ikaw ba naman magka boyfriend ng isang Storm,...gosh!, pantasya ng mundo yan girl...." parang kinikilig pa nitong sabi, gusto ko sanang kiligin pero nag taka ako sa sinabi nito na 'isang Storm at pantasya ng mundo' anong ibig niyang sabihin doon?.
"Storm?, Who's Storm jona?.." takang tanong ko, taka naman itong tumingin sakin like i said some kind a joke.
"Girl, lutang ka?, hindi mo kilala boyfriend mo?, duh!!, Eliazar bert Storm, the most handsome business tycoon in Asia, kilala din siya sa ibang bansa, anak siya ni Mr&Mrs. Albert and Althea Storm, goshhh kailangan ko pa bang isa-isahin sayo?,.." para naman akong binuhusan ng malamig na tubig sa sinabi niya, what the fudge?, ibig sabihin nag sinungaling siya saakin?..
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
RomanceShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...