'Is that Shan? I thought she's a boy'
'She's beautiful, and why she's with Mr Storm?'
'Are they dating?, gosh akala ko talaga lalaki ang owner ng Shan infinity'
'Isn't that daughter of Mr Lim?'
Sari saring bulongan ang narinig ko mula sa mga tao dito sa loob, pero hindi ko na lang sila pinansin at nag patuloy sa pag lalakad hanggang sa madating sa harap, walang kangitingiting tinignan ko silang lahat, gaya ng alam nila hindi ako madaling i please na tao.
"Good day everyone, thank you for coming here to witness my new launching gowns and dresses hope you enjoy the event" sabi ko at binigay na sa speaker ang mic, inalalayan naman ako ni ronnie papunta sa uupuan namin, he smiled at me tipid naman akong ngumito dito, hindi naman ako pweding ngumiti na lang basta lalo pa't ang daming tao, fearless ako noh!.
The event started and the models walk wearing all the new gowns and dresses, seryuso lang akong nakatingin sa mga ito at pumapalakpak din, the ang huling lumabas ma model ay suot ang gawa kong gown nong nakaraan, lahat ay nagagandahan habang nakatingin dito, napatingin ako sa gawi ng mag inang Lim at nakita kong hindi na mapinta ang mga muka nila, lihim akong napangisi dahil sa mga itsura nila.
Nang matapos ang launching ay nag party ang mga tao dito at karamihan sa kanila ay kinocongratulate ako for my successful events, and some of them want to be part of my boutique, I'm happy that they like what they saw.
"Your really an amazing fashion designer Ms Shan, and we really thought that you're a boy hahaha" natatawang sabi ng isa mga designer from US tipid ko itong ngitian.
"I'll take that as a compliment Mrs camellia , and thank you for coming" i said.
"Don't mention it dear, you're so great and talented, i hope we could work more" i just shake her hands and sipped my wine, si ronnie ay wala dahil lumabas lang ito saglit dahil may tatawagan lang daw, si jona naman ayun nakipag landian sa mga kalalakihan sa gilid hayy.
"So,....your the owner of Shan infinity....tsk mukang umangat ka na nga tlaga" nag tiim bagang ako ng maranig ko ang nag salita sa likod ko, i gripped my glass wine for a seconds and turned back to them,
"Hi, Mrs Lim and Ms Lim, are you Enjoying the party?" Walang kangitingiti kong tanong sa mga ito pero kinalma ko lang ang sarili ko, tumawa naman ng pagak si Donna.
"Oh yes my dear stepsister, thank you for inviting us here" mapanuya nitong sabi.
"As i was remembered i didn't invite you here Ms Lim....you invited yourself" walang gana kong sabi at uminom ng wine, nawala naman ang ngisi nito.
"Tsk kung maka asta ka akala mo mas mataas kana sakin?, hindi mo pa rin ako kayang pantayan Daphne" galit nitong sabi, inawat naman ito ng ina nya dahil nakakakuha na sya ng attention, tsk attention sicker.
"Really Donna?....sa pagkakaalala ko ako ang nangunguna sa top list ng pinaka sikat na boutique sa buong mundo,...what are you now?,....oh 10th list?, at mukang mawawala ka pa sa pwesto na yun dahil lumulubog na ang business mo am i right?" Nakangisi kong sabi dito, mas lalo naman itong namula sa galit.
"Wag kang umasta na parang ikaw na ang pinakamayan sa buong mundo Daphne, seseguraduhin kong babagsak ka rin at iiwan ng lahat gaya ng pag iwan sayo ng daddy at Mommy mo" that's it she cross my patient, akmang susugorin ko ito ng may humawak sa balikat ko.
"Hey, what are guys talking?" Nakangiting sabi ni ronnie at pinisil ang balikan ko na parang pinapakalma ako.
"It's a personal matters Mr Storm, you see Daphne is my stepdaughter" nakangiting sabi naman ng bruhang nanay ni Donna, i mentally rolled my eyes at her.
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
RomantizmShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...