CHAPTER 8

459 14 0
                                    

Matapos ang usapan namin ni bert sa kwarto nya ay lumabas na rin ako at pumunta sa guestroom kung saan ang gamit ko, naligo lang ako at nag ayos bago lumabs at bumaba, pagkababa ko ay nadatnan ko don silang lahat sa may dining table  na nag kakasiyahan.

"Oh nandyan na pala si Daphne eh,...si kuya asan?" Si Athena agad ang naka pansin sakin.

"Goodmorning sa inyong lahat,....baka nasa kwarto pa nya yun" bati ko sa kanila isa isa naman silang nag Goodmorning din sakin.

"Iha maupo kana at ng makapag almusal,...hayaan muna si bert bababa din yun" tita said, ngumiti naman ako dito at naupo sa may bakanteng upuan.

"Goodmorning my beautiful families" hyper na bati bert ng makababa ito, humalik ito sa Mommy nya at kay Athena ganon din sa mga pamangkin nyang babae tumango naman si tito dito at yung mga lalaki.

"Papa bert samin muna si Ms Shan ngayon ah,...may girls bonding kasi kami so hindi ka muna kasali okay" Ady said tumango naman yung mga babae.

"Teka,...ilalayo nyo sakin ang shopao ko?" Bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko sa sinabi nya, umobo naman yung mga boys.

"Tito we're just want to hang out with Ms Shan,...it's a girl thingy,...ilang oras lang naman yun eh damot" nakangusong sabi ni Vanna dito.

"Oo nga tito, hindi mo naman po girlfriend si Ms Shan diba?" Nabilaukan naman ako sa sinabi ni bella, agad akong binigyan ni bert ng tubig,

"My sweet baby bella that question is so personal" malambing na sabi ni bert dito.

"Sus pa showbiz!!" Athena said kaya natawa naman yung iba...i don't know kung ano na ba ang kulay ng muka ko dahil pakiramdam ko sobrang init na ng pisngi ko, grabe center of attention kami ngayon.

"Magsi tigil nga kayo,...nakakahiya kay Daphne baka hindi na comfortable sa mga sinasabi ninyong mga bata kayo" suway ni tita sa kanila na kinatahimik naman nila.

"Iha pagpasensyahan mo na tong mga to tlagang kanyang lang sila kapag nag kakasama sama" tito said, tumikhim ako at ngumiti dito bago tumango.

"A-ayos lang ho,....masaya po silang kasama" sabi ko.

"See daddy...she's happy hehehe we're going to swim later right girls?" Athena said tumango naman sabay sabay ang mga babae.

"But...."

"Papa/tito!!!" Sabay na sabi ng mga pamangkin ni bert at sinamaan ito ng tingin.

"Okay....chill little vixens....kalma!!" Sukong sabi nito tsk, masayang ang naging almusal namin particularly sakin, ngayon lang ako ng almosal ng laging tumatawa dahil sa mga kalukuhan at mga biro nila, sana sila na lang ang kasama ko araw araw, para naman hindi malungkot ang buhay ko.

After the breakfast ay agad naman nag si puntahan sa kwarto ang mga girls para daw mag palit ng swimwear at dahil mamayang gabi pa ang birthday celebration ni bella ay naisipan nilang mag swimming daw muna sa dagat, ako naman ay nag palit na rin ayaw ko naman na masyadong lantad ang katawan ko dahil nakakailang din minsan kaya nag one piece ako at nilagyan ng rashguard na manipis lang.

Pagkatapos kong magpalit at mag lagay ng sunblock ay bumaba na rin ako, si bert ay kasama ang mga kaibigan nila na nasa tabing dagat na rin at nag lalaro ng volleyball.

"Ms Shan lika na po" sabi ni Vanna na nakasalubong ko ngumiti naman ako dito she's so pretty, hindi nakapagtataka na masyado syang sikat dahil na rin sa talented ito at matalino, well wala naman atang bobo sa mga anak ng Storm at montefalco eh.

"Vanna, you can call tita Daphne na lang masyadong formal ang Ms Shan eh" nakangiting sabi ko dito, lumiwanag naman ang muka nito.

"Really?...i can call you tita?.....oh my goshh!!...okay okay from now on I'll call you tita Daph hehehe Let's na po" masayang sabi nito ang yumakap sa braso ko....she's sweet.

Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon