CHAPTER 43

279 12 0
                                    

Pagkatapos naming mag dinner ay dumiredyo kami dito sa may garden nila at dito tinuloy ang kwentuhan namin, well and nandito lang ay sila Athena at Adam kasama ang mga anak nila maliban kay Phoenix at Ady na busy sa kani-kanilang works, also Savannah and Ethan too with the triplets na ngayon ay kasama ni Deon, si Savvy lang ang nandito dahil busy si Vanna sa work din nito as an actress and a singer too, hindi naman ang aalala sila Savannah dito dahil kasama naman nito ang ninang Amanda niya.

Hanggang ngayon ay hindi pa rin nag babati ang mag asawang montefalco kahit na kanina pa paliwanag ng paliwanag itong si Adam na client lang niya ang nakita nito at may asawa na 'yung babae, pero Athena insist that there's something about that...bulok na tahong she called...nakikita niya daw na may malisya ito sa asawa niya, Adam is so patient on his wife, i can see that his really love Athena....sweet.

"Iha pasensya na talaga sa ginawa ng anak ko at pati na rin saamin, nakiusap saamin si bert na wag sabihin sayo ang tungkol sa kaniya at hayaan na lang na lang hanggang sa maka alala ka, alam ko naman na mali ang konsintihin siya pero kalagayan mo lang din ang iniisip namin, ayaw kong malagay sa kapahamakan ang iyong sarili, alam kong madami ka ng pinag daanan at deserve mo ang sumaya, ang hiling ko lang ay sana maging maayos ka at maging masaya...hindi mo man maalala ang nakaraan mo hayaan mo ang puso mo ang makaalala nito kahit gaano pa ito kasakit o kasaya...sabi nga nila...ang isip pweding makalimot pero ang puso...kahit kailan ay hinding hindi ito makakalimot sa mga taong mahalaga at mahal niya....you deserve to be happy anak..." lumabo ang paningin ko dahil sa mga luha ko habang nakatingin kay tita Althea na nakangiting nakatingin sa'kin habang hawak niya ang mga kamay ko, nandito kami sa balcony ng nila dahil hindi ako makatulog kaya naisipan kong magpahangin muna, at nakita ako ni tita and then stay with me for awhile, ngumiti ako at pinunasan ang luha ko.

"Sorry po na touch lang po ako hahaha....pero salamat po, salamat po kasi ramdam ko na tinuturjn niyo po ako bilang kapamilya niyo...I feel like i've been lost since i woke up from my coma....hindi ko alam kung ano ba dapat ang isipin ko but i tried to he good para hindi mag alala sila lolo at lola sa'kin and also Deon....but thinking of what happened 6 months ago...hindi ko alam kung bakit nangyari sa'kin 'to, knowing that your mother passed away and your father abandoned you...it hurts so much...but I'm still grateful because i there's still people that i could call a family and I'm not alone....so thank you po tita..." umiiyak na rin ito sa harap ko, marahan siyang tumango at niyakap ako.

"Wag kang mag alala, ang lahat ay may katapusan anak...matatapos din ang pag hihirap mo at masusuklian ito ng saya at buong pagmamahal...magtiwala ka lang.." i hug her tight too and nodded.

Alam kong matatapos din ito, sana lang ay handa ako sa lahat ng pwedi kong malaman, sana lang ay hindi 'yun maging dahil ng tuloyan kong pagkasawi.

-----

Kinabukasan ay umuwi rin kami nila bert, hindi na kami nag tagal dahil nga medyo busy pa ako, maayos naman kaming umalis, except of Athena and Adam who's still arguing about Athena's problem to that....girl...i mean it's a auntie perhaps.

Nang makarating kami sa penthouse ay hindi na muna ako pinapasom ni bert sa company at nag stay lang kami sa doon, spending cuddles and watching movies...pero hindi naman talaga 'yun ang pakay ng bert na 'yun kundi ang kaharutan niya lang talaga, kapag nakakakita siya ng chance at hindi kami napapansin ni Deon o kung tulog si Deon ay para siyang akyat bahay na may ninanakaw, which me hehehe.

His so insatiable.
Hindi ba naman ako tantanan tsk, pasalamat siya.....gusto ko rin hahaha.

And now back to work na kami and Deon is in school kasama ang yaya niya, kami din naman ang nag hahatid sa kaniya sa school niya and then dumiredyo na kami sa company ko at pagkatapos ay aalis na rin si bert pero bago 'yun ay hihirit pa siya ng goodbye kiss na akala mo hindi ako pinapapak tuwing gabi at pagkagising tsk.

Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon