PROLOGUE

1.1K 29 0
                                    

Shannon Daphne Ferrer pov

I'm in my room playing my teddy bear that Mommy gives me a while ago because it's my birthday, I'm so happy because it's my favourite teddy bear panda na gustong gusto ko, napatingin ako sa may pintuan at nakita ko si Mommy na pumasok napangiti naman ako agad, lumapit ito sakin at malungkot na ngumiti i know that she's sad because i can see it in her eyes, I'm just five but i know what's happening between mom and dad i just stay silent.

"Are you happy my baby?" Marahan nitong tanong sakin habang hinahaplos ang buhok ko, nakangiti naman akong tumango dito.

"I am Mommy thank you so much" i said and hug her, narahan itong humiwalay sakin bago tumayo at naglakad papuntang sa veranda ng kwarto ko nag tataka ko itong sinundan ng tingin, umupo ito sa gilid paharap sakin at nakangiti.

"Ang ganda ng buwan diba anak?" Nakangiting sabi nito but it's bit lonely.

"Mommy come inside, you might fall there"takot kong sabi dito pero nginitian lang ako nito.

"Shannon my baby you know that Mommy loves you so much right?" Kahit nagtataka ay tumango na lang ako dito...."and I'll always watching you even if I'm at the moon remember that my baby" i saw a tears falling from her eyes nakatingin lang ako dito,....."always remember that Mommy loves you so much, be a good girl and be smarter, goodnight my baby, goodbye" then she let her self fall down kasabay non ang pagpatay ng lahat ng ilaw at pawang liwanag lang ng buwan ang makikita, my tears starts to fall and a fear starts to eat the whole out of me.

"M-Mommy" umiiyak na tawag ko dito at sumiksik sa gilid ng kama after a minute of crying, my body felt numb and fainted.

Habol hiningan nagising ako sa pagkakasalampak sa sahig, napatingin ako sa may pinto at nakita ko si nana Marie na humahangos.

"Daphne nako ayos ka lang ba?, sorry hindi agad naayos ni nando yong generator kaya natagalan, nag block out kasi sa buong san isidro,...heto" sabi nito at binagay sakin ang gamot ko para pakalma ako i swallowed it hard and breathe, hinayaan ko muna ng sarili kong kumalma bago tignan si nana Marie.

"Thanks nana, you can rest now ayos na po ako" ngumiti lang ako dito ng tipid at tumayo, bumuntong hininga naman ito.

"Segi, mag pahinga ka na rin matapos yan okay, wag kang magpupuyat, goodnight" sabi nito i just kiss her in her cheek and turn back to what I'm doing, narinig ko pa itong bumuntong hininga ulit bago lumabas, ako naman ang napabuntong hininga ng mapag isa na ako dito sa kwarto ko, it's been 22 years simula nong mawala si Mommy, and until now hindi pa rin yun mawala sa utak ko hanggang magkatruma ana ako sa dilim at makipot na paligid lalo na sa bintana, my room is so big at ang laki ng space pero daig ko pa ang nasa kulongan dahil wala itong bintana, well meron sya noon but pinatanggal ko.

Anyway I'm Shannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer,
owner of 'Shan infinity' that rising in industry for the past 7 years, currently living here at San Isidro Nueva Ecija, my mom owns the large part of San Isdro at dito naka tayo ang villa de Ferrer, yeah I'm using my mother's last name pinapalitan ko yun when i was 20 and i don't give a damn of what my father sayings about it either he likes it or not i don't care, pinutol ko na ang pagiging mag ama namin simula nong mamatay si mama at mas lalo lang akong nagalit sa kanya nong pinalayas nya ako sa mansion nila dahil sa pagsisi ko sa hilaw kong kapatid, he left us and be with another woman when me and Mommy waiting for him to come back specially me because he promise me that he'll be back but no, he never did.

Saka ko lang nalaman ang lahat ng yun after a week when my Mommy died, dahil dinala ako nito sa mansion nya and to surprise me, he has a another family, hindi man ako nag sasalita non ay puno ng galit at hinanakit ang puso hanggang ngayon dahil sa ginawa nya, I'll never forgive him for what he did to us, his the reason why my mother died, he killed her.

Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon