I wake up with my head hurts so bad, urggh d*mn hangover!...minulat ko ang mata ko masakit din ang katawan ko and suddenly last night appeared in my vision, napapikit na lang ako ulit ng mariin ng maalala ko ang nangyari,....samin ni bert....that d*mn alcohol is a sinful sh*t.
Bumangon ako at tumingin sa kaliwa ko napatawa na lang ako ng pagak, what I'm supposed to expect at?,....Ofcourse hindi ko sya makikita paggising ko tss, pinunasan ko ang luha ko, bakit ba ang hilig nyang mahulog ng walang pasabi tss,...oh well baka hindi na rin matuloy tong vacation na to dahil sa nangyari, i should go home....alone....again tsk.
I get the bed and use the bathroom, ngayon ko lang nakita na nasa room nya pala ako i saw the time masyado pang maaga so baka tulog pa silang lahat, i assumed na sa ibang kwarto natulog si bert nang magising ito.
Tinapos ko na lang ang lagligo ko at ng matapos ay ay nag bihis na rin ako, i packed all my things and stuff hindi naman sya makalat so madali ko lang syang naimpake, pagkatapos ko don ay bumaba na ako dala ang maleta ko, hindi pa nga talaga sila gising dahil wala pa akong nakikita, nagtuloy tuloy ako sa pag baba and i gasped when tita Althea suddenly appeared in front of me, napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat mukang nagulat din ito, natawa na lang ako ng bahagya.
"Goodmorning tita,..I'm sorry nagulat ko po kayo"hingi ko ng tawad dito, ngumiti naman ito at tumingin sa maleta ko at sakin, ngumiti ito ng malawak na parang naiintindihan nya ako.
"Can we talk first before you go?" Marahan nitong sabi, huminga ako ng malalim at tumango.
We decided na mag usap habang palabas ng mansion ihahatid na rin daw nya ako sa labas so pumayag na rin ako.
"Gusto kong magpasalamat ulit sayo sa ginawa mo kay bert iha,...you know bert is a pain in the *ss, lagi syang sakit sa ulo namin ng daddy nya tss, pero mabait naman sya at mapag mahal na anak at kapatid pati na rin tito....hindi ako nangingialam sa buhay pagibig ng mga anak ko pero minsan nagkakaron ako ng pakelam pagdating sa kanya dahil sa sobrang tigas ng ulo" natatawa nitong sabi natawa na lang din naman ako,...talagang sakit sya sa ulo.
"Tita you don't have too,...sabi ko nga po kahit sino pweding gawin yun"
"Alam mo gusto kita para sa anak ko iha" napatigil naman ako sa paglalakad dahil sa sinabi nya kaya napatingin ito sakin at natawa...."wag kang mag alala hahayaan ko ang anak ko para sa bagay na yan, ayaw kong madaliin kayo kahit na tumatanda na si bert,...sana ay magbago na sya and i hope your one of the reasons for him to change for good,...oh sya mag iingat ka okay, sana magkita pa tayo ng mas madalas, mag papagawa na rin ako ng dress hehehe" natatawang tumango ako dito, sometimes tita like Athena a bubbly one.
"Okay tita just give me call so that i can accompany you,....I'll go na po"
"Alright take care hmm?" I nodded and kiss her cheek sumakay na ko sa taxi at kumaway kay tita, i rested my back on the seat and closed my eyes, what now?...dapat ko na ba syang iwasan? Para di mas masakit kapag sya na yung umiwas?...but we didn't talk yet pero natatakot ako na baka sabihin nya na hindi naman dapat nangyari yun na pinagsisisihan nya,....hayy ano ba dapat ang gawin ko?.
Hapon na ng makarating ako sa unit ko pagdating ko ay pabagsak akong humiga sa kama at natulog ulit I'm tired and my head hurts also my body,...when i woke up it almost 8 in the evening hindi pa ako kumakain and I'm hungry, i just cooked a breakfast meal yun lang naman ang alam kong lutoin, ayos na rin naman dahil ako lang ang kakain.
Nang matapos ako ay maligo lang ako at nag palit dahil hindi pa pala ako nakakapag palit dahil sa sobrang pagod, pagkatapos kong magpalit ay kinuha ko ang sketch book ko at pumunta ng veranda, huminga ako ng malalim at tumingin sa mga building na parang alitaptap sa dami ng ilaw, ingay ng mga sasakyan ang naririnig ko binaling ko ang tingin ko sa sketch book ko and start drawing but suddenly what happened last night remains me.
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
RomantikShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...