After our vacation in bert's island a week ago ay naging busy kami sa kaniya kaniya naming works, sinulit na rin namin kasi yung bakasyon na yun dahil nga, masyado kaming busy ay minsan na rin namin nagagawa ang mga bagay na yun, now bert is in France dalawang araw na siya don, hindi naman siya nag kukulang sa pag a update sakin at pagtawag gabi gabi, minsan gusto na daw niyang umuwi dahil namimiss na daw niya ako, well i miss him too but Ofcourse kailang siya don so mag titiis na muna kami, nakakasawa din kaya ang pag mumuka niya, di joke lang baka umiyak yun eh hahaha.
Napatingin ako sa phone ko ng mag ring ito, it's Tathi kaya sinagot ko naman yun.
"Hello?.."
"Hey co'z, where are you?.." tanong nito
"I'm in my office why?.."
"Can you come with me, i need to go shopping, please.."
"But I'm busy Tathi, why don't you just call your friends?.."
"You know i don't have a friends here, and besides, ikaw lang ang kilala ko dito.." may lungkot nitong sabi, napa buntong hininga na lang ako, hindi naman kasi ako titigilan ng isang to eh.
"Fine, fine, wait for me there.." sabi ko .
"Yes!!...okay make it faster hehehe bye.." masayang sabi nito at binaba na ang tawag, hay nako kahit kailan kang bata ka.
"Fe, cancel my appointment this afternoon.." i said it to fe.
"Noted ma'm, do you want me to drive you?.." umiling naman ako
"No need, just call me if there's an emergency okay?.." tumango naman ito
"Okay ma'm.." sabi nito, tumayo na ako at lumabas ng office ko, seguro busy si bert dahil hindi pa ito nakakatawag o nakaka text man lang sakin simula kaninang umaga, baka madami siyang ginagawa.
After a minute nakarating na rin ako sa mall kung nasaan si Tathi, masaya ako nitong sinalubong ng makita ako.
"Hi co'z, so let's go?.."
"Ano ba kasi ang bibilhin mo dito?.." tanong ko habang nag lalakad kami.
"Hmmm, i need a new dress, may pupuntahan kasi ako bukas na party eh.." kunot noo ko itong tinignan.
"Party?, bakit hindi ko alam yun?.." taas kilay kong tanong dito.
"Co'z it was just a simple party, and besides kasama ko naman si Phoenix, actually siya yung nag invite sakin don.." mas lalo ko naman siyang tinaasan ng kilay, at kailan pa sila naging close ni Phoenix?.
"Kailan pa kayo naging close ni Phoenix Tathiana?.." nakita kung napalunok ito at pilit na ngumiti sakin, hmm i smell something fishy.
"W-where not close as you implying but, we just, you know, known each other like that.." sabi nito, hindi ko na lang siya sinagot, malaki naman na siya at alam na niya ang ginagawa niya so, basta alam niya lang ang limits niya, hindi naman kasi pweding you cross the line pero wala naman pagkakaintindihan o mutual understanding tsk.
Halos hapon na kaming matapos mag shopping, well siya lang kasi ako muntikan ko na siyang iwan dahil sa tagal niya, hinatid ko na rin siya sa penthouse ni bert dahil don pa rin naman siya tumutuloy.
Kakauwi ko lang sa unit ko at kanina pa ako nag tataka dahil hanggang ngayon ay wala pa ring tawag o text sakin si bert, i tried to call him but his phone cannot be reached, kinakabahan na ako dahil hindi naman siya ganito dati, i decided to call Athena instead dahil nag aalala na talaga ako.
"Hello Daphne.." as usual hyper pa rin talaga siya.
"Hey Athena, kamusta?.."
"I'm good, so what's up?.."
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
Storie d'amoreShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...