Bert's pov
I'm f*cked up, my life is a mess simula ng mawala siya sakin, hindi ko alam kung bakit pa ako humihinga ngayon, lalo pa at puro trabaho at alak lang ginagawa ko, ni hindi ako umaalis sa condo na ito, dito na ako halos tumira.
Ang sakit lang kasi ang g*go ko, nawala siya sakin ng dahil mismo sakin.
Shannon is my life, she's my everything to me, siya lang babaeng nag pabago sakin at nag paramdam ng totoong pagmamahal sakin, she's very different from other girls out there, she's a angel in disguise.
Simula ng makilala ko siya nag bago lahat sakin, unang kita ko pa lang sakaniya alam ko na siya ang babaing mamahalin ko habang buhay, lahat ginawa ko mapasakin lang siya.
Akala ko noon walang pag asa pero mahal din pala niya ako, sobra saya ko nong sinagot niya at pumayag siyangagong girlfriend ko, alam ko lahat ng pinag daan niya dahil naikwento sakin yun ni nana Marie, alang puno parin ng galit ang puso niya at takot siyang mag tiwala ulit, pero hinayaan pa rin niya akong mahalin siya at pinagkatiwalaan ako.
Gustong gusto ko na siyang pakasalan at buo ng pamilya kasama siya pero alam ko na hindi pa siya handa at hindi pa tuloyang nag hihilom ang sugat at sakit ng nakaraan niya.
Kaya kung mag hintay ng kahit ilang taon dahil alam ko na para sakin siya kahit ang daming may gusto sa kaniya pero wala siyang pinapakitang interes sa mga lalaking yun, mas lalo ko siyang minahal sa araw araw na nakakasama ko siya.
Napaka bait at maalaga kahit hindi marunong mag luto tss, kahit nga pag lalaba hindi niya alam eh.
Ang mga tawa niya at ngiti niya laging nag papasaya ng puso ko.
Sobrang takot ko noong muntik na kaming mag hiwalay dahil sa isang picture ko na may kahalikang ibang babae, akala ko talaga mawawala na siya sakin dahil hindi niya ako kinausap ng ilang linggo, nong nalaman ko ang isa pang dahilan niya ay mas lalo lang akong napamahal sa kaniya.
I thought she never think of having a baby pero kaya pala niya ako hindi kinakausap ay dahil natatakot siya na baka iwan ko siya kasi hindi siya magka anak, but that thge fact that i love her so much na kahit hindi kami magkaroon ng sarili naming anak ay gusto ko pa rim siyang makasama habang buhay.
I assured her that time na hinding hindi ko siya iiwan, nagalit ako sa babaeng may gawa ng pagpapakalat ng pictures na yun sa tabloids at magazines dahil gusto niya kaming sirain ni Shannon, buti na lang malaki ang tiwala sakin ng babaeng mahal ko at ganon din ako sa kaniya.
That time napag alaman namin na binayaran lang babaeng yun pero hindi niya kilala kung sino ang nag utos at nag bayad sakaniya dahil hindi niya nakita ang muka nito, we investigate it pero mukang magaling itong magtago pero hindi kami tumigil sa paghahanap kung sino yun, i hired a investigator for looking that person.
Akala ko maayos na ang lahat, akala ko hindi na mauulit ang sakit na naramdaman ko nong mintik na niya akong hiwalayan but this time, i broke her, i hurt her, sobrang galit ako sa sarili ko dahil sa nagawa ko but i don't have a choice, kung hindi kp gagawin yun ay mapapahamak siya.
Donna and her mom talked to me and threatened me na kapag hindi ko hiniwalayan si Shannon ay sasaktan nila ito, natakot ako, kaya ko naman siyang protektahan pero nong nasa America siya ay hindi ko yun nagawa, muntik na siya mulestyahin ng lalaking yun na nakipag sabwatan kay Donna para sirain si Shannon.
That day, napag disisyonan ko na hindi na ito kausapin at tiniis kong hindi siya makita dahil laging may nakasunod sa kaniya na binayaran ni Donna para sundan ito at kung lumapit ako ay hindi sila magdadalawang isip na saktan si Shannon.
Kahit mahirap para sakin ay tiniis ko yun, nong birthday ni Donna hindi ko alam na gagawin niyang e announced ang engagement na hindi ko naman alam, akala ko hindi na yun malalaman ni Shannon dahil hindi siya pumunta sa birthday ni Donna pero nasa social media na pala lahat ng yun.
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
RomanceShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...