Chapter 13

153 13 4
                                    

a/n
Today is a very especial day especially to my bestie, mizzazzy. Happy birthday to you,love! Thank you so much for the love,care,and support that you have given to me. I am so lucky for having you. I hope your birthday filled with happiness,joy and love. Always remember that we're always here for you.
I would gonna support you forever 😘 I love you.

***

"No appointment today?" nakangising bungad kay Yash ni Sir Hans na ngayon ay naka proper attire na suit. Hindi ko alam kung saan ba nannggaling ito.

"Wala. Go leave man!" natatawang sabi naman ni Yash na ngayon ay lumapit saakin.

"What the fvck! You're so clingy man!" sabi  naman ni sir Hans,nang-aasar.

"Shut up!"

Natawa ako sakanila kaya naman iniwan ko nalang ang mga ito. Naku gutom na gutom na kaya ako!

"Hey!" napatingin ako kay Yash na ngayon ay sinundan ako.

Natawa ako dahil nakabusangot ito.

"Oh? Anong problema mo?" natatwa kong sabi.

"You left me" nakangusong sabi naman nito.

Naku parang bata!

"Oho! Halika na nga!" natatawang saad sabay akbay sakaniya.

"Aww! Stop it,baby! Hindi ako makahinga!" nahihirapang saad nito kaya pinakawalan ko naman.

"Aww kawawa naman. Gutom na po kasi ako! Halika ka nga,naku!"

Hawak kamay kaming lumabas ng building,walang pakialam kung may makakita.

"What do you want?" tanong nito saakin nang mapunta na kami sa isang restaurant.

Ano kayang masarap? Ano ka ba Luna! Syempre iyang boyfriend mo!

Natawa ako sa iniisip ko kaya tinaasan ako nito ng kilay.

"Hmm. Steak nalang tapos roasted chicken" saad ko.

Tiningnan nito ang waiter at sinabi naman ang order niya.

Habang wala pa ang order namin ay nagkuwentuhan lang kami sandali.

"Baby,how about seeing my family tonight? I already told my parents about us" napangiti ako sa sinabi nito.

Talagang seryoso siya saakin. Saamin.

"Pwede naman. Wala naman tayong ginagawa" nakangiting saad ko.

Dumating na ang order namin kaya nagsimula na din kaming kumain.

"Baby,can I uhm ask you a question?" sabi nito.

Ako naman ay nginuya ko muna ang kinakain tsaka nilunok bago nagsalita.

"Sige. Para saan ba?" tanong ko dito.

"About Eunice. Still, you didn't know her father?" aniya.

Napailing naman ako. Kasi hindi ko talaga alam kung sino.

"Hindi eh. Diba nga hindi sinasabi saakin ni Nanay?"

"Paano kung dumating ang araw na kilala mo pala siya?" aniya na nagpakunot ng noo ko.

Anong ibig niyang sabihin?

Paano kung kilala ko ang tatay ni Eunice?

Ewan ko. Pero syempre magiging masaya ako para sa kapatid ko. Pangarap niyang magkaroon ng tatay eh.

When Love Lasts |✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon