Ngày hôm sau, vòng thi cuối cùng cũng bắt đầu.
Sau khi Netero phổ biến luật chơi, tất cả thí sinh đều rất kinh ngạc, thứ tự trận đấu cũng thay đổi kha khá do sự can thiệp của Yanli.
Đối thủ của Gon không phải Hanzo nữa, mà là Pokkle - cậu thợ săn với cung tên trên lưng, cả hai có vẻ ngang tài ngang sức và rất hứng thú với trận chiến này.
Đối thủ của Hisoka cũng không phải Kurapika mà là Bodoro, được chiến đấu với người mình muốn đối đầu nhất làm cho ông lão có vẻ khá hưng phấn, Hisoka thì ngược lại, hắn thất vọng vì không thể đấu với Yanli, Killua hay Gon. Hắn thật sự không có hứng thú với táo già =((
Bằng cách nào đó, thứ tự xếp trận rất hợp ý Yanli, cô không khỏi thầm vui vẻ. Netero quả là ông bạn già tri kỉ, nếu không có gì ngoại dự đoán xảy ra người bị loại khỏi cuộc thi này đã được quyết định, và đó cũng là kết quả tốt nhất cho tất cả mọi người.
Trận đấu đầu tiên diễn ra trong sự hào hứng của cả hai đối thủ, khác với Hanzo có những trò tra tấn ngang nhiên đàn áp, cách chiến đấu của Pokkle yếu hơn, nhưng so ra lại phù hợp với một trận đấu công bằng.
Gon không hoàn toàn ở thế bị động mà ngược lại, vì đã được huấn luyện sơ qua trên Đảo cá voi, Gon là người chủ động trong trận chiến. Thế mạnh của Pokke là tầm xa nhưng thân thủ cũng không tầm thường, hai người chiến với nhau bằng những chiêu thức nguyên thủy nên thế mạnh và sự linh hoạt đều được phô hết ra, đạt được không ít sự tán thưởng từ những người còn lại.
Sau cùng, Gon với bản năng bẩm sinh vẫn nhỉnh hơn một chút, khoảng cách ấy càng lớn dần theo thời gian khi sức chịu đựng của Pokkle càng lúc càng yếu và Gon dần quen với cách chiến đấu của cậu ta. Khi Gon thành công vật Pokkle xuống đất cũng là lúc cậu ta chịu thua - một cách tự nguyện và khâm phục.
Yanli rất hài lòng với kết quả này, một cuộc đấu nên có dáng vẻ của một cuộc đấu chứ không phải đơn phương đàn áp, cô không đành lòng nhìn thấy Gon bị tra tấn chút nào.
Trận đấu thứ hai cũng là một cuộc đấu tay đôi thú vị không kém, rất đã mắt người nhìn.
Nếu nói trận chiến giữa Gon và Pokkle là trận chiến giữa hai con thú còn non nớt, thì trận chiến của Hisoka và Bodoro là màn phô diễn của những tay già đời.
Hai người đều là những kẻ cuồng chiến, dù ban đầu Hisoka không mấy hứng thú với "táo già" như Bodoro, nhưng hắn vẫn tôn trọng mà đấu hết sức mình, đồng thời không ngại phô diễn ra những chiêu thức đẹp đẽ và tuyệt vời của bản thân.
Điểm thứ nhất trong sách 101 cách tán tỉnh viết: Phải cho đối phương thấy những điểm mạnh và cuốn hút nhất của mình.
Hisoka hắn khi chiến đấu chẳng phải rất cuốn~ hút~ sao~
Như một con công đực nóng lòng cho bạn tình thấy được chiếc đuôi xinh đẹp của bản thân, Hisoka so với bình thường càng uốn éo điệu đà hơn nữa, tuy không biết điều đó có khiến Gon quan tâm hay không nhưng chắc chắn là đủ làm đối thủ phải ngã quỵ.
Một người nghiêm túc như Bodoro không thể chịu được làn sóng tà mị từ Hisoka, bị dáng vẻ của hắn dọa cho run tay sởn tóc gáy mấy lần, không tài nào tập trung chiến đấu cho nổi. Cuối cùng ngay trước khi Hisoka hạ gục ông bằng đòn kết liễu hoành tráng nhất Bodoro đã tự nhận thua, khiến Hisoka hơi ngơ ngẩn một lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) [HxH] Tựa Như Với Lấy Sao Trời
FanfictionYanli chết rồi, trở thành một đứa bé được nở ra từ quả trứng. Yanli chưa từng biết yêu là gì, cho đến ngày cô gặp được Killua. Killua là một cậu bé ngọt ngào như mây trắng, lấp lánh như sao trời. Khiến trái tim cô đập bang bang không ngừng, từ đó từ...