01

586 24 18
                                    

"We met again, Everleigh. Hindi ako makapaniwala na hindi mo 'ko naaalala." he said as he crossed his arm.

I closed my eyes as I forced myself to remember him. Fuck, sobrang pamilyar niya talaga to the point na pumayag ako na mag-share kami ng room kahit sobrang dumb ng idea na 'yon.

Sino ba kasi siya?

"Bodyshot! Bodyshot!" my blockmates chanted.

Migz invited me to his birthday party. We're kind of a friend-friend when we were in senior high school days. Nakikita ko siya sa San Beda and ngayon lang kami talagang nag-interact dahil na rin same course and same ang university na pinapasukan namin.

"I-bodyshot mo si Russel. 'Yon oh," sabi ni Athena habang tinuturo 'yong lalaking nasa gilid na may hawak na baso at tahimik lang na umiinom.

Hindi ko kilala 'yong lalaki kasi hindi naman 'yan nag-aaral sa UST. Pinakilala lang siya sa amin ni Migz kanina. Kaibigan niya raw.

"Go, Seya!"

Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at lumapit na lang ako roon sa lalaki saka hinubad ang damit niya. My eyes widened when I saw his body. Halata sa katawan niya na nagwo-work out siya tapos idagdag mo pa na matangkad siya kaya mas lalong bumagay 'yong katawan niya sa height niya.

Ito ba 'yong katawan na niluluhuran?

"Miss, you're drunk. Iuuwi na kita," saad niya pero umiling lang ako.

"No! Kaya ko pa, 'no!" saad ko habang nilalagyan ng asin ang dibdib niya.

Nang matapos kong lagyan ng asin ang dibdib niya, nag-chant 'yong mga kaibigan ko na dilaan ko na pero hindi ko nagawa. May kung ano kasing nagbi-build up sa tiyan ko dahilan para masukahan ko ang katawan niya.

He clenched his jaw as he picked up his shirt. Pinunasan niya 'yong suka ko sa dibdib niya bago niya ako hatakin palabas ng hotel.

I snapped my two fingers as I finally remembered him.

And pati na rin sa mga kahihiyang ginawa ko.

Pucha, siya pala 'yon. Napayuko na lang ako dahil sa kahihiyan kaya bahagya siyang natawa.

"Naalala mo na?" he softly asked and I just... nod.

Grabeng dogshow naman 'to, Lord. Sa lahat ng pwede kong makasama, siya pa talaga.

•••

Somewhere in ViganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon