Chương 20

242 28 4
                                    

Mọi thứ hôm sau vẫn tiếp diễn như mọi ngày, Puka đã ở nhà của Lan Ngọc cũng được khoảng hai ngày. Chị dự định sẽ đưa một nghiên cứu mới mình phát hiện ở ngày hôm qua cho Lan Ngọc rồi mới về lại nhà của mình.

Từ trong phòng ngủ bước ra, đập vào mắt chị là hình ảnh đôi bạn trẻ kia đang ngồi xem tivi cùng nhau. Hình như không đúng lắm, bước chân lại gần thì thấy Lan Ngọc đang ngồi đọc sách ở dưới đất còn Thúy Ngân thì ngồi trên ghế sofa xem tivi. Điều gây ấn tượng ở đây là Thúy Ngân gác cả hai chân lên đầu Lan Ngọc cho thoải mái thì phải.

Nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh Lan Ngọc, Puka hỏi: "Lan Ngọc! Hôm nay em không đi làm sao?"

Lan Ngọc không nhìn chị, ánh mắt vẫn chăm chăm vào trang sách mình đang đọc. Cô đáp: "Không chị! Ở bệnh viện không có tử thi nào mới cần được khám nghiệm nên em không cần đến."

Puka không hỏi nữa mà đứng dậy vào phòng để lấy vài tài liệu hôm qua vừa mới nghiên cứu xong. Nhìn lại Lan Ngọc và Thúy Ngân, chị cũng thật mừng cho hai người họ. Ngày trước, Lan Ngọc rất ít khi ở nhà, chỉ toàn thấy cô ở suốt trong nhà xác bệnh viện để kiểm nghiệm các tử thi được đẩy vào. Không những Puka mà những người xung quanh luôn đặt câu hỏi rằng ở trong nhà xác ấy có cái gì thú vị mà khiến Lan Ngọc ở suốt một mình trong đó. Nhiều lúc các bác sĩ cùng những y tá khác có đôi chút nghi ngờ Lan Ngọc đang lén lút hẹn hò với ai ở trong đó.

Thúy Ngân xem tivi một chút rồi cũng chán, nàng đi đến tủ đựng đồ gần đó. Bên trong có một thứ óng ánh vàng khiến nàng tò mò lấy ra xem thử. Đó là một đồ bật lửa, nàng thử bật nó lên. Lửa từ nó cháy lên khiến Thúy Ngân càng thích thú hơn nữa. Nàng lấy ngón tay đưa vào thử, lửa nóng làm nàng đau mà rút ngón tay về lại.
Chợt Thúy Ngân thấy có một cái bình sắt nho nhỏ đặt gần đó. Trên chiếc bình đó có ghi là 'bình gas mini', nàng lấy ra xem thử.

Vừa lúc đó, Lan Ngọc cũng đọc xong quyển sách của mình. Khẽ đặt lên bàn, cô quay người qua để tìm kiếm Thúy Ngâb. Thấy nàng đang loay hoay làm gì đó gần tủ bên kia, cô lên tiếng: "Thúy Ngân! Em đang làm gì vậy?"

Nghe thấy tiếng gọi, Thúy Ngân quay cả người lại. Nàng dần dần đang đưa đồ bật lửa lại gần bình gas nhỏ kia. Nàng mỉm cười nhìn Lan Ngọc: "Ng ... Ngọc"

Hốt hoảng trước hành động kia của Thúy Ngân, Lan Ngọc nhảy bước cao về phía nàng. Cả thân hình của cô đè lên người của nàng, đồ bật lửa cùng bình gas nhỏ kia cũng văng ra xa.

Lan Ngọc nắm tay kéo Thúy Ngân đứng dậy. Cô bộc phát tức giận của mình lên: "Sao em nghịch dại vậy hả?Lỡ có chuyện gì rồi sao? Em có nghĩ đến hậu quả không? Đây không phải là thứ mà có thể giỡn là giỡn được!"

Lần đầu tiên, Thúy Ngân mới thấy Lan Ngọc tức giận đến vậy. Thường ngày, nàng làm gì sai, cô cũng đâu đến như thế. Hay là Lan Ngọc không còn thương nàng nữa? Nàng buồn bã chạy một mạch về phòng bỏ lại Lan Ngọc đang tức giận ở đằng kia.

Lặng lẽ nhặt lại hai thứ kia để lại lên trên cao, Lan Ngọc ngồi phịch xuống ghế, ôm đầu suy nghĩ về nhiều chuyện đang xảy ra.

Puka nghe thấy tiếng ở bên ngoài, liền chạy ra thì thấy Lan Ngọc đang ngồi ôm đầu trầm mặt. Rồi lại thấy Thúy Ngân bỏ vô trong phòng, chị dần hiểu ra vấn đề. Nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh Lan Ngọc, nói:"Hai đứa cãi nhau à?"

[ Ngọc Ngân ] Người Yêu Tôi Là ZombieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ