I dedicated this chapter to AngelCortez832. :)))) :***Zhico's POV
"No, fvck no" sambit ko ng wala sa sarili.
Nanghihina akong napatulala ng marinig ang sinabi ni Cheska na wala na si Nyj, si nyj na matalik kong kaibigan simula bata pa. Natagpuan ko na tapos bigla nnamang mawawala. Alam mo ba iyong feeling na sobrang pag aalala mo, hinanap mo, inisip mo, iningatan mo tapos isang iglap mawawala lang? When the time nyj was gone, nawalan na kami ng gana mag bonding. Kahit magkita kita, madalang nalang, sa pagkawala niya parang nagmistulang nawala na rin pagkakaibigan namin. It's just because we always complete and having fun! Fcking fun.Nakatitig parin ako sa ilog na mahinahon na sa oras na ito. Habang nakatitig ako sa tubig na kumuha sa aking kaibigan ay hindi ko maialis ang inis na aking nararamdaman. Kasabay nito ang paghikbi ni cheska pagtapos pakawalan ang mga salitang iyon.
I am now staring at the clouds that anytime will burst its water again. Mahina akong napamura dahil kung kailan sinabi ko na sa mga mokong na nakita ko na si nyj, ay bigla nanamang mawawala. I hissed.
I will have no mercy when the time we meet again simon, no mercy to kill you.I took a deep breath this time with this gun in my hand, i faced it in front. Ikinasa ko na ang baril gamit ang aking kaliwang kamay at pipindutin ko na sana ang gatilyo ng may isang babae sa di kalayuan na napahinto at nanginginig dahil nakatutok saknya ang aking baril.
"F-fuck" i uttered.
She started to cry again. And with her body trembled in fear, napaluhod ito. She faced in grass and seconds passed, she looked at me with fear in her eyes.
"P-pls p-po hwag nyo a-akong s-saktan". She said. I slowly down my hand with my gun without words to say. Pinasadahan ko siya ng tingin. May pasa sya sa braso at binti at may pasa din sya sa gilid ng kanyang labi. Pero Hndi alintana ng mga pasang iyon ang kutis nyang maputi at makinis. Where the hell this girl came from? At bakit dis oras ng gabi ay nandito pa siya. At sa tulong ng buwan, i can see her angelic face. How pity this girl right now. Napabuntong ako ng hininga at napahawak sa sentido.
I can feel she's looking at me but she look away when i looked at her.
"How many hours do you stay like that?" basag ko sa katahimikan. Hindi siya umalis sa kinaroroonan nya at nang bigla nnman siyang humikbi. The fvck?
"Listen, you misinterpret it. I didn't want to hurt you.... " i didn't continue my words to say when a man shouting in our way.
"Thiara!! Thiara! Nasan kana?! Malilintikan ka sakin pag nakita kita tumakas kapa talaga"
Ilang segundo lang ay malapit na ito sa kinaroonan ng babaeng nag ngangalang Thiara. When she heard a man shouting, her body become more trembled and she's starting to move but she can't. I was about to come near to the girl named Thiara but this man caught her left arms, with bruise a little shout came in her mouth because of pain.
"A-aray po" she uttered with pain. Hinang hina siya sabihin iyon. Hindi naman siya pinakinggan ng lasing na lalaki na may dalang bote ng alak at nilagok ito.
"Wag mokong artehan, tanginaka. Imbes na nagccelebrate kami ngayon. May kasalanan kapa sakin. Bakit dimo pinirmahan yung dokumentong pinapapirmahan ko sayo?!!" this drunk man shouted to this pityful woman. I guess He didn't know that im here besides he's drunk and my place is too darkness to be seen. Especially, to this drunk aged man.