Chapter 9 - Differences

2.9K 86 0
                                    

SAM's POV

5:00 PM, Monday

Hmm, di pa rin nagpaparamdam si Max.  Ako na nga mauna. Bahala na.

Me: Hi Max! How are you? D ka na nagparamdam?

Pagka-send ko ng message..

Beep! Beep! 

1 message received

Max: Hi! How's your day?

Aba at sabay pa kami nagparamdam.  Di ko maiwasang matuwa kasi aminin ko man at hindi, namiss ko ang pangungulit ng batang to.

Max:  Sabay pa pala tayo nagtext.  :) Are you busy? Can I call you?

Me:  Nope.  Sure, cge..

Ring Ring Ring!

"Hello!" malambing na sagot ko. "H-Hi...Musta ka na? Sorry ah..Busy kasi kaya di ako nakakapagparamdam.." malumanay na sagot naman ni Max.  

"Oo nga eh, sa sobrang busy mo di mo na yata ako naalala.  Magtatampo na sana ako eh.." natatawang sagot ko naman.  "Uy! Sorry na..Wag ka na magtampo..please?" nagaalalang sabi naman ni Max. "Haha! I'm just kidding. Di naman ako nagtatampo noh..Balita?" natatawang sagot ko.

Ayun at nagkwentuhan na kami hanggang gabi. At mula noon, araw araw na kami magkausap.  Though hindi namin napagusapan ang mga pangyayari nung una kami nagkita.  At hindi rin namin napagusapan yung sulat niya.  Nahihiya kasi ako magtanong, baka isipin niya feelingera ako.

Almost 2 weeks na kami magkausap since una kami mag meet in person at hindi pa naulit un dahil nga sa ka striktohan ng parents niya.  Di sya basta basta nakakalabas pag walang pasok.  At hindi rin naman sya pwedeng basta basta lumabas after ng class niya. Pero okay lang yun, naiintindihan ko naman sya.  Lalong gumagaan ang loob ko sa kanya.  Natutuwa ako pag kausap ko sya.  Namimiss ko ang boses nya pag minsang hindi sya pwedeng magtawagan.  May mga araw din na hindi kami masyado nakakapag text lalo na ngayong week nito.  Third quarterly exams kasi nila.  Ngayon ang huling araw ng exams kaya nakapagusap din kami at last.  At tuwang tuwa ako.  Namiss ko kasi talagang makipagkulitan dito.  Halos sya lang ang kausap at katext ko the past few weeks.

"Sam...may ipaparinig ako sayo ha.." seryosong sabi niya, biglang putol niya sa masayang kulitan namin. "Sure, asan na?" sabi ko naman..Narinig ko ang music na pinapatugtog niya, sadyang nilakasan ang volume ng radio.

My whole life has changed

Since you came in

I knew back then

You were that special one

I'm so in love

So deep in love

You make my life complete

You are so sweet

No one competes

Glad you came into my life

You blind me with your love

with you I have no sight

Girl you open me I'm wide open

And I'm doing things I never do

But I feel so good, I feel so good

Why it take so long for me finding you?

This is my story and I'm telling you

The One (girlxgirl) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon