Vic
"Let's break up.." rinig kong sabi ni Ktin..
"Huh? B-bakit love?" tanong ko
"Bakit?! Two timer ka!" sigaw niya saka ako sinampal..T-teka ako? Two timer?
"L-love di ko alam yang sinasabi mo?" naguguluhan kong sabi..
"Ah! Nagmamang-maangan ka pa?Eh may anniversary na nga kayo? Ilang taon mo na ba akong niloloko?" naiiyak nitong sinabi.. Ilang taon? Nino?
"Di ko alam yang sinasabi mo.."
"tsk..Manloloko!! "sigaw niya
"No Love! Ikaw lang ang mahal ko promise.."pagmamakaawa ko dito saka akmang yayakapin siya.. Pero Pinigilan niya ako saka sinampal ulit
"Let end this..Magsama kayo ng babae mo! Wag na wag mo akong hahabulin!" sigaw niya saka umalis..Kaya nanatili na lang ako at naguguluhan pa rin...Anu ba yung sinasabi niya? Sinong Babae saka anung Anniv?..
Nakatungatunga lang ako at iniisip kung anu yung pinagsasabi niya.. Nang napansin kong umiilaw yung phone ko..
Pagbukas ko Puro congrats ang nabasa ko sa Social Media Acc. Ko..I just swipe it down nang mapansin kong... The FUDGEEEEEE!
Ano to?!!
"Thanks for the last night and being my shoulder to cry.. I love you so much!@VSGalang
#HAPPYANNIVERSARY"
basa ko dito the eff.. Sino to!! Nung chineck ko ..@bangnita? Shiela Marie Pineda?.. Ugh! Di ko naman kilala yan eh! Di ko naman pwedeng mabawi to dahil sobrang kalat na ..Nagtretrending pa..Napafacepalm na lang ako..
Agad ko siyang pinadalhan ng DM..
"Let's talk privately Pineda.." send ko dito.. Saka ko sinend yung address ng Restau ko..
.
.
.
I just wait for her.. Kanina pa ako tingin ng tingin sa entrance hanggang sa may napansin akong babaeng may hinahanap din..I think siya na yun..
"Ms.Pineda right?" tanong ko dito tumango naman siya
"tara upo tayo" yaya ko dito..
SHIELA
pagkaupo namin seryoso siyang nakatingin..ako? Ito sobrang kabado as in!! Pinagpapawisan na nga ako ng Bongga eh..
"Anu bang pumasok sa isip mo ha?" seryoso nitong tanong
" ah e-eh.." kinakabahan kong sambit Lels.. Ang makata ko na!
"Di mo ba alam na nag break kami ng Gf ko ng dahil sa post mo!" kunot noo niyang sabi saken
"Sorry..maling tag lang yun..dapat sa friend ko talaga yun di sayo.."pagpapaliwanag ko dito..
"Tsk! Mababalik ba ng Sorry mo yung dalawang taon namin?" singhal niya..
"Sorry...babawiin ko na lang" nakatungo kong sabi..
"Bawiin?Nababaliw ka na ba? Sobrang kalat na nun!" bulalas niya
"Ma-iissue lang ako lalo!" dagdag pa niya..
"Sorry" mahina kong sabi .. Napahinga na lang siya ng malalim
"Ugh! Kahit masira na ang image ko basta wag lang kami.." naiiyak niyang sabi..Wow mahal na mahal niya nga yung gf niya..
"Uhmm kung gusto mo puntahan na lang natin siya..tapos I will explain to her everything.." Sagot ko dito na agad namang Nagpaliwanag sa mga mata niya..
"Tara!" she exclaimed saka ako hinila palabas
"T-teka saan tayo pupunta?" tanong ko dito..
"Malamang! Sa Unit niya magpapaliwanag ka.." sagot niya
.
.
.
"Tin! Tin!"sigaw niya
"Ay Vic!wala si Tin diyang umuwi ng bahay nila.." yung kapitbahay ata..
"ah okay po salamat.." ngiti niyang sagot.."Tara!" hila niya ulit saken ..
"san tayo pupunta?"tanong ko..
"Sa bahay nila" seryoso niyang sabi..O.o The fudgeeee!! Ba't ko ba kasi pinasok to?!
BINABASA MO ANG
INSTANT-US ✓
FanfictionShiela Pineda just a typical girl you were looking for but what if in just a one click, everything in her life will change including meeting her-- Ara Galang ( a Famous volleyball star) that she was accidentally tagged at the social media as her lov...