Chapter 13

3.5K 78 9
                                    

Another UD..malakas kayo saken eh!!



SHIELA

"ba't ka andito?tanung ko

ngumiti naman siya

"congratulations!" bati nito saka inabot saken ung rose na may S..Tsk kala ko si...

"Sa-salamat" naiilang kong sagot ..

"nagustuhan mo ba ung surprise ko?" tanung nito tumango na lang ako..Well I really appreciate her surprise..Pero di ko lang inaasahan na siya kala ko si A..

"Ikaw ba yung nagpapadala ng bouquet saken lagi?" tanung ko baka kasi assuming lang ako dahil iniisip kong si Ara talaga ang nagbibigay..

"Huh?! ah! Oo..nagustuhan mo ba?" tanung nito

"Salamat..Andami na nun..mukha nakong flower shop Sarah!" singhal ko..Tama si Sarah ..Sarah Espelita..Tibay din nito eh..ilang beses ko ng dinown pero ito pa rin ang kulit..

"Hehehe..I'll do everything for you Bang.." masuyong sabi nito..

"Uhmm Can I invite a beautiful lady like you for a dinner?" tanung nito

"Uhmm..sure..Shower lang muna ako.."paalam ko dito tumango naman siya..

.

.

.

Hayss!Bang sabi naman sayo Wag ka ng umasa..Hinding hindi ka niya kayang saluhin..Nagpa-uto ka naman kasi sa sinasabi ni Giselle na siya yung nagpapadala edi ayan!nasasaktan ka tuloy!Siguro nga namamalikmata ka lang kanina..Hay naku!ba't ko ba kasi masyadong iniisip yang si Galang ..ayan tuloy kahit crowd kamukha na niya! Ay naku!Tigilan mo na nga to Shiela baka naiinip na si Sarah sa labas..


"guys!alis nako!" paalam ko sa kanila

"Sus!Makikipagdate ka lang kay Ara eh"asar ni Giselle

"Tss..Wala nga siya eh!" reklamo ko

"ayiee hinahanap!!" asar ulit nito

"Tss!tigilan mo nako Sy!" singhal ko dito

"So sino yung may pakana ng surprise sayo?" tanung nito

"Si sarah" sagot ko

"What!?Ung Espelita?antibay nun ah!kaloka!" she exclaimed

"Hay naku!Jan ka na mauna nako ah!" paalam ko

"So tara na?"tanung nito tumango naman ako bilang sagot at pumasok na sa kotse niya..Hindi pa rin mawala sa utak ko.. Si Ara Galang nga ba yung nakita ko kanina?

.

.

.

.

Pagkauwi ko..

"Shiela!!Nood tayo dali!" hila saken Mands

"Teka ba't andito kayo sa unit ko?" tanong ko sa kanila kasama kasi nito sina Len at Mela

"Niyaya kami nito oh!" turo nila kay Mela

"Hehe Tinext kasi ako ni Kimmy na manood daw tayo ngaun" sagot ni mela

"Ng anu?" takang tanong ko

"Basta!Buksan na lang naten yung tv!"sigaw nito saka binuksan ung tv..

"Wait nga lang magbibihis muna ako!" reklamo ko sa kanila

"Tsk Oo na pero dalian mo ah!" sigaw nila


Tsk! anu na naman bang kabaliwan ang naiisip ng mga yun?Pumunta sa unit ko para manood lang ng TV?parang mga walang tv sa bahay ah!Kaloka talaga tong mga tropa ko!sakit sa ulo.

.

.

.

.

.

"Shiela luto ka naman ng Popcorn!" utos nila

"Aba!May-ari po ako dito hindi katulong niyo!" singhal ko sa kanila

"Sus!tamad mo talaga !Ikaw na nga lang Mands!" utos ni Mela dyosa daw kasi siya Psh!alagad kami ganun?!

Agad nama

ng pumunta ng kusina si Mands at nagluto..

.

.

.

"Kyaaah!Ayan na!" tili ni Mela habang ngumunguya ng popcorn..Kala mo naman kung anung pinanood eh sports news lang naman!

.

.

"after the commercial we were going to interview live the Taft Talent of La salle,Aramazing and one of the most recognizable volleyball player in the country..Ara Galang!" rinig kong sabi nung host kaya napatigil ako sa pagnguya..

"a-anu!?" sigaw ko

"Hala ang OA!maupo ka nga nakaharang ka!"Reklamo nila

"Ito ba yung sinasabi mo mela?" tanung ko dito

"Aba ewan!Tinext lang ako manuod" sabi nito

.

.

"Lets welcome Ara Galang!" the host exclaimed..and pumasok siya..dugdugdug..Woah!ang hawwt niya!lakas ng dating nung pumasok..dami ngang nagtilian eh..

They only talk about Volleyball stuffs..until

"So how's the lovelife of the Aramazing?"tanung nung host natawa naman si Ara..

"Hahaha..Wala po ko nun"sagot nito

"Eh anu to?" tanung nung host saka pinakita ung O.o!Binura ko na yan ah!! Post ko..tapos mga pics namin ng stolen ung iba..

"May kwento ka mamaya!"rinig kong sabi ng mga kasama ko.. Chismosa tlga!

"Ahh!Hahaha!Wala lang po yan..Mis-tag po.."Natatawang sagot nito pero may kung anung tumusok sa puso ko..wala lang daw eh..

"Pero diba isa rin siya sa sikat na volleyball player?"tanung nito

"Ah Opo..Idol ko nga eh" nakangiting sagot nito

"Ayiiee!" asar nmn ng mga katabi ko tapos tinulak tulak pa ako..Tss pero kinilig ako ah!Idol daw!ihhhh pa-fall!

"Pero may Possibility bang magkatotoo kahit mis-tag lang?" tanung nito

"Ahhmmhmmm.."

"Girls!may nakalimutan ako sa taas akyat lang ako.."paalam ko tumango naman sila


Sa totoo lang wala talaga akong nakalimutan..ayoko lang sa kanya manggaling ung.. "Uhmm ..siguro po wala di ko naman po siya type eh" na sagot niya..Masakit lang kasi ng sobra..Di na niya nga ako kayang saluhin..Di niya rin ako type..

.

.

"Kyaaaah!!Nakakakilig!!" tilian nila Mela sa baba.. Anu kayang nangyayari dun?Nacucurious tuloy ako!>.<


INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon