MIKA
*bzzzt*
*bzzzt*
*bzzzt*
I checked my phone to know who's making it vibrating..
SHIELA CALLING..
"Hello.." bungad ko dito
Kim's mouthed me kung sino daw ito.. I said si Shiela..
"*hik* W..whaaat..Chi..Chi..Shiela..Yaaan! Tell *hik* her thaaaat *hik* I hate *hik* her for Leaving *hik* me.. *Hik* I Hateee yoooo.." Sigaw ni Vic habang nakatungo .. Tumayo pa nga ito habang pilit na kinukuha sakin yung phone.. Agad naman siyang pinigilan ni Kim..
"Mi..Miks? A..anu yung narinig ko?" tanong nito na may bahid ng pag-aalala..
"Wa..wala lang yun shie.." sagot ko para mapanatag siya..Mahirap na baka biglang mapasugod yan dito..
"Seryoso? Sigurado ka? Kaboses ni Vic eh.." sagot nito..
"Wala lang yun.. Nga pala Bakit ka napatawag?" tanong ko kahit alam ko naman na talaga yung dahilan..
"Ah eh..Kakamustahin ko lang si Vic kung nakita niyo na?" tanong nito.. Sasagot sana ako ng biglang mahila ni Vic yung phone..
"*Hik*..Sh..shiela..W..why do you *hik* need to *hik* Leave me? Ba..Bakit ka..kailangan mong *hik* sumama sa kanya!! I hate *hik* you Shie!" sigaw nito agad naman akong napailing saka kinuha yung phone dito..
"Shie..Pagpacensyahan mo na..Unfortunately nahanap namin siya pero lasing na siya.." paliwanag ko dito
"Miks..Tell me alam na niya ba ang lahat lahat ?" tanong nito..
Napabuntong hininga na lang ako..
"Yup..Naalala na niya ang lahat..lalo na yung pag-iwan mo sa kanya " sagot ko.. Sandaling katahimikan ang namayani ..
"Shie? Andyan ka pa ba?" tanong ko.. Kasabay nito ang pagkarinig ko ng mga hikbi niya..
"Ga..Galit ba siya sakin? *Huk* Tell to her..I *huk* will explain everything.." mahina niyang sabi between her sobs..
"Shi..shie..Yap.. Yun nga ang hindi ko maintindihan eh..Narinig niya yung pag-uusap niyo ni Den..And I assume naman na may pinaliwanag ka kay Den about sa pag-iwan mo sa kanya pero hindi ko alam kung bakit ganun ang reaksyon niya.. Hindi ko alam kung bakit naging sarado yung pag-iisip niya.." mahabang paliwanag ko dito
Narinig ko ang paghagulhol niya..Tsk ito ang ayaw kong mangyari kapag nagkaalaman sila..Ang parehas silang masaktan dahil sa maling interpretasyon ng mga bagay bagay..
"shie..Tahan na.. Magpahinga ka na muna..Too much information na ang nangyayari sa araw na to eh..Ipahinga mo muna ang sarili mo..Ako ng bahala kay Vic na ipaintindi ang lahat lahat.." nag-aalala kong sabi dito..Kasabay ng tono para isigurado sa kanya ang mga bagay bagay...
"Sa..salamat Miks..Maasahan ka talaga.." sagot nito ..
"Sige Shie..Goodnight.." paalam ko dito..
"Ikaw din Miks..Ingat kayo pag-uwi.." sagot niya saka binaba na yung tawag..
Agad na akong lumapit kay Kim na nakaalalay kay Vic na mahimbing na natutulog..
"Iuwi na natin to.." suhestiyon ni Kim..agad naman akong sumang-ayon..
"Pero dapat bukas makausap na natin to ng matino bukas para magkaalaman na" seryosong sabi ko..tumango naman ito..
BINABASA MO ANG
INSTANT-US ✓
FanfictionShiela Pineda just a typical girl you were looking for but what if in just a one click, everything in her life will change including meeting her-- Ara Galang ( a Famous volleyball star) that she was accidentally tagged at the social media as her lov...