chapter 27

3.3K 81 19
                                    

Dedicated to: @avicnavarro dahil di ko nagamit yung pinadala niya xD




VIC

"Pssst..Vic!Tulala ka na naman!"bati ni Kim saka tinapik ako sa balikat..

"Oh anlalim niyan Daks ah!Nakakalunod!" dagdag naman ni Mika

"Huh..Ah eh may napaginipan lang kasi ako.." sagot ko..Kumunot naman yung mga noo nila.. "Anu naman?" sabay nilang tanong

"Hindi anu..kundi sino.." sagot ko Agad naman silang nagtaka..

"Teka matanong ko lang kilala niyo ba yung Shiela?"Tanong ko..

"Pfffft!Accck ..accck!"

"Hoy ayos ka lang?"tanong ko kay Mika nabulunan kasi siya e..

"Oo..Ayos lang ako.."Sagot niya saka tnignan si Kim ng nakakaloko..

"So kilala niyo ba kung sino yung shiela..Napapaginipan ko kasi na nag-I love you ako sa kanya e.." explain ko nagkatinginan lang sila..

"Sorry Daks hindi e..diba kim?"Sagot ni Mika "Ha!Ah eh O..Oo di ko kilala yun baka imagination mo lang yun.." sagot naman ni Kim..

"Si..siguro nga..Oh siya balik na tayo sa trabaho!" utos ko ..Well we have a company kasi major stockh ko sila...the WAFS COMPANY and ako ang naka-aasign na maghandle nito..Si Kim naman sa WAFS BAR and si Mika naman sa WAFS RESTAURANT.. I can say now na Stable na kami and professional na sa mga hinahandle namin..Although wala talaga akong matandaan sa nakaraan ko..They told me na I got a Amnesia daw dahil sa isang car accident and sabi nila maigi na raw yun para makalimutan ko yung painful past ko daw..Di ko na inalam kung anu yun kasi mukhang wala naman silang balak ikwento yun.. Now Im focus here sa company namin..


"Hon!" rinig kong tawag niya agad naman akong lumapit at hinalikan siya sa pisngi.. "Hon!What's bring you here?" tanong ko

"Wala naman..Teka ayaw mo bang andito ako?" nakapout na sagot niya ..Agad ko naman siyang ninakawan ng halik..

"Of course..Gusto ko nandito ka para may inspirasyon ako.." nakangiti kong sagot saka niyakap siya..

"Asus!Bola mo Vic Galang!" singhal niya saka kinurot yung pisngi ko..

"Well Kinilig ka naman..Nagblush ka pa nga diba?Dennise Lazaro?" nakangisi kong sabi dito "Hoy hindi ah!Ang kapal talaga ng mukha mo!" nakataas na kilay na singhal niya

"Mahal mo naman.." sagot ko..Well Dennise Michelle Lazaro my long time girlfriend..She's a doctor..no let me rephrase it..My doctor..She's the one na nag-alaga sakin nung na-confine ako sa hospital parang naging personal caretaker ko na nga siya eh..I find her interesting thats why i got fallin in love with her.. Niligawan ko siya and Napakaswerte ko kasi Sinagot niya ako..sobrang swerte ko talaga sa kanya kasi bukod sa maganda siya eh napaka-alaga niya pa..A perfect girl almost and napaka-full package pa..

"Hon..Buti naman nahanapan mo ako ng time.."naka-pout kong sabi dito "Asus!Nagdrama si Galang!"sagot nito saka nilamukos yung mukha ko

"Hon..Kain naman tayo.." yaya ko dito

"Sige pero teka wala ka na bang work?" tanung niya

"meron pa pero syempre ikaw ang kasama ko ngayon kaya .. kaya kong isantabi ang lahat para sayo.." masuyo kong sabi dito

"Asus!Ang corny mo!Tara na nga nilalanggam na ako sa banat mo!" sagot niya

"So anu tara na?" tanong ko kaya ikinawit niya naman yung braso niya sakin

INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon