Hoy ikaw!!oo ikaw na nagbabasa nito... huwag mong kakalimutang basahin yung author's note sa baba dahil mahalaga yun!! XDD mang-away daw ba!xD charot lang guys.. Enjoy reading!! :D
Tadhana.. Bagay na maglalapit sa kanila..Kahit sinong humadlang pagtatagpuin pa rin..Parang isang paikot na lugar kahit saan ka umikot at umiwas.. kung isang lugar lang talaga ang hangganan ..magtatagpo't magtatagpo pa rin..
Shiela
"Parts!Anu na?Hindi ka pa ba babangon jan?!" singhal ni Mands habang inaalog ako
"Hmm..Mamaya na parts!" sagot ko
"Hay naku bahala ka!Pag ikaw hindi natanggap dun sa company ah!" sigaw niya saka binalibag yung pinto..
Ako naman parang biglang nawala yung antok ko..
"Shems! Oo nga pala! Pupunta nga pala ako sa Company na nire-refer ni Mika!" bulalas ko saka dali daling tumingin sa wall clock..
"Whaaat?!7:00 na?!Eh alas otso ako pinapapunta ni Mika!" sigaw ko ulit saka dali daling pumasok sa banyo at naligo..
"Anu ba naman yan Shiela!Unang araw ng pag-aaply mo epic fail na agad.." bulong ko habang sinasabunutan yung sarili ko grabe nakakafrustrate lang shemay! . . .
.
.
.
.
.
.
"Oh anu!Nagising ka bigla noh!" ngising sabi ni Mands habang ngumunguya nang tinapay.."tsk hindi mo ako ginising eh!" singhal ko dito dahilan para batukan niya ako
"Anung hindi!Eh kulang na lang buhusan kita ng tubig para magising lang eh!"singhal niya.. Kaya nagpeace sign lang ako..
"Oh good morning girls!" bati ni Mela na halatang puyat..
"Aray naman!" kunot noong reklamo niya habang pinupulot yung kutsarang binato ni Amanda sa kanya.. Natawa na lang ako sa kabaliwan nila..
Well I este They decided na dito na lang daw muna ako sa unit nilang dalawang tumira.. And hindi na ako nagpa-chiks dahil wala naman talaga akong matitirhan..Binenta ko na kasi ung unit ko ..tapos nahihiya naman akong bumalik sa bahay dahil hindi naman ako nagpaalam kay Mama nung umalis ako..
Saka na ako magpapakita kapag handa na ako..Saka na rin ako magpapakita kapag naayos ko na.. Naayos ko na ang lahat between me and vic..
"mands naman eh!" reklamo ulit ni Mela
"Mands mands ka jan!Maharot ka!Saan galing yang kiss mark mo sa leeg!" kunot noong singhal nito..Para siyang nanay mong raratratin ka!xD Napatingin naman ako kay Mela..Oo nga namumula yung leeg..
"Hoy hindi kiss mark to!" depensa nito
"anung hindi Kiss mark ka jan!At saka anung oras ka ng umuwi kagabi!Madaling araw na diba? Hala saan ka nanggaling Maria Carmela De Leon Tunay!!" singhal ulit nito saka nagpamewang..
Magsasalita sana si Mela ng mag-ngawa na naman si Mands..
"Sinasabi ko sayo! Kapag ikaw isang araw!Naku naku!Isang araw kapag umuwi ka na at tatlo na kayo sinasabi ko sayo!" singhal ulit nito..
Magsasalita sana ito pero niratrat na naman siya hahah..
"Sinasabi ko talaga sayo!Sino yung kasama mo kagabi? Sino yung hinabol mo? Naku hindi kita tinuruan maghabol!" bulyaw ulit nito
Natatawa na lang ako kasi iritang irita na si Mela..Dahil hindi niya madepensa yung sarili niya..
at the same time Napailing na lang ako saka ngumiti.. Ito yung mga bagay namiss ko nung nawala ako eh..
Yung ganito..bangayan..asaran..Sila mga baliw kong kaibigan..
"Sinasabi ko tala-hmmmm" salita pa sana nito pero agad siyang sinubuan ng tinapay ni Mela..
BINABASA MO ANG
INSTANT-US ✓
FanfictionShiela Pineda just a typical girl you were looking for but what if in just a one click, everything in her life will change including meeting her-- Ara Galang ( a Famous volleyball star) that she was accidentally tagged at the social media as her lov...