chapter 31

3.1K 68 6
                                    

Fatunay special chapter

KIM
"Kim let's talk.."masuyong sabi nito dahilan para tumigil na ako sa paglayo sa kanya.. Agad ko siyang hinarap.. "Bakit?Bakit pa Mela? Para ano?Ipa-mukha sakin ang lahat na ipinagpalit mo ako kay Isaac!!" Kunot noo kong sigaw ..
Oo tama kayo ng nabasa ..ipinagpalit niya ako kay Isaac..
Iyon ang dahilan ko kung bakit ko pinapatay ang g*g*ong yun..Nagagalit ako sa kanya..
Nasayang ang ilang taon ng relasyon namin ni Mela ng dahil sa kanya..
Pero mas lalo akong namuhi ng malaman kong siya ang nagpabugbog kay Vic..
Pinapatay ko siya para gumanti..Gumanti para sa kaibigan ko...At para sa nasawi kong puso..
"Hindi mo kasi naiintindihan kim.." singhal nito
"Anung hindi ko naiintindihan Mela!Na fall out of love ka sakin!Pero ang totoo ipinagpalit mo ako sa g*g*ng yun!!" madiing sigaw ko dito dahilan para mapatungo siya..Medyo nailang ako dahil andito pala kami sa labas ng restaurant dahilan para pagtinginan kami ng mga tao.. Tsk mamaya isipin nila inaaway ko to..
"Halika..Sumama ka sakin.."singhal ko dito saka hinila siya at sinakay sa kotse ko.. . . . . .
.
.
.
.
.
.
"Oh.." tawag ko dito saka inabot yung juice in can..Andito kami ngayon sa may roxas boulevard sa may seaside..
"sa..salamat.." nauutal na sagot nito Tumango na lang ako saka ininom yung alak na binili ko..
"Kim..Please let me explain.." biglang sambit nito.. "Mela..Narinig at nakita ko ang lahat..Please wag mo na akong gawing tanga..Wag mo na rin akong paasahin..Mahal pa rin kita pero ayoko ng Umasa pa.." nanghihina kong sabi saka inalala yung lahat lahat ng bagay na nagdudulot ng sakit sa puso ko hanggang ngayon..
FLASHBACK

"Melabs!"masayang bati ko dito..Niyaya niya kasi ako may pag-uusapan daw kami..
Eh ako naman sobrang excited na makita siya dahil di na kami halos nagkikita ..
siguro Once a week na lang ..minsan nga wala pa lalo na ngayon na binabantayan at iniimbestigahan namin yung about kay vic..
Tapos Sobrang busy niya kasi sa pagiging player sa Professional Volleyball League tapos lumalabas na rin siya sa ibang sports shows..
Pero kahit na hindi na niya ako nabibigyan ng time ..iniintindi ko siya..
Ganun ko siya kamahal na kahit wala kaming communication masyado..
nagtitiwala pa rin ako sa kanya kasi mahal ko nga siya..Na kahit wala na siyang oras ..
Naiintindihan ko yun dahil pangarap niya yan eh..sino ba ako para humadlang diba?..Kaya ito naka suporta na lang ako lagi sa kanya kahit hindi ako ang priority niya..

"Kim..buti nakarating ka.." sagot nito.ngumiti naman ako ng pagkalaki laki..
"Syempre..Mahal kita and your my priority.." sagot ko dito Ngumiti naman siya bilang sagot.. . . .
.
.
.
.
Niyaya niya ako ngayon kumain sa isang fastfood chain lang wala kaming kaartehan e..
"Oh bakit di mo pinapansin yung pagkain mo?" tanong ko dito kasi ung akin halos nakalahati na pero yung kanya halos di naman niya nagalaw..
"Ah eh wala lang akong gana.." sagot nito na agad kong ipinagtaka..
"Huh? Ikaw nagyaya diba?Tapos di mo naman ginagalaw yan.." singhal ko
"Pagod lang siguro ako.." sagot nito..Agad namang nag-init yung ulo ko..Na naman!lagi na lang yan ang dahilan pag magkasama kami..
tapos Siya na nga nagyaya saka Ngayon lang din kami nagkita..Pagod na naman siya!
"Pagod?!Yan naman diba yung lagi mong sinasabi Mela?Kailan mo ba sasabihin sakin na hindi ka na pagod kapag ako ang kasama mo!" singhal ko dito..
Napatungo naman siya..
Narealize ko tuloy kung anung mga pinagsasabi ko.. "I..Im sorry Melabs ..Nabigla lang ako..Im sorry di ko gustong pagtaasan ka ng boses at sumbatan ka.." masuyo kong sabi dito saka nilapitan siya at hinawakan sa mukha..
Pero tinabig niya lang yung kamay ko..
Agad naman akong nagtaka sa ginawa niya. "Uhm..Kim..sorry.."malungkot niyang sabi sabay ang pagpatak ng luha sa mata niya..
Nagtaka ulit ako kung bakit..
"Ba..bakit Melabs?" tanong ko dito saka pinunasan yung mga luha niya..
"Kim im sorry.." naiiyak ulit nitong sabi saka yumakap sakin at humagulhol
"ba..bakit Melabs? Anung problema?.." tanong ko dito "Im sorry talaga kim.." bulong nito habang nakayakap ng mahigpit sa akin
"Melabs anu ba yun? Sige na pinapatawad na kita.." masuyong bulong ko dito
"Im sorry Kim..Im breaking up with you.." madiin niyang bulong dahilan para mapabitaw ako sa yakap niya at titigan siya..
"A..anung sa..sabi m..mo?" nauutal kong tanung dito although ..
Malinaw pa sa tubig sa bahay niyo ang narinig ko..
Pero gusto ko lang siguraduhin na baka ilusyon lang yun lahat.
"Kim..Bingi ka ba!Im breaking up with you!Ayoko na!Tapusin na natin to!" sunod sunod na sigaw nito dahilan para manigas at manghina ako sa kinauupuan ko..So totoo nga..
Tinatapos na niya ang lahat sa amin!?
"P..Pero Mela bakit?Anung ginawa kong mali?"nanghihina kong tanung sa kanya..
"Wala kim..ItS just that..I fell out of love to you..Wala na akong maramdaman tuwing magkasama tayo..Wala na akong maramdaman sayo...Im sorry kim..your not worth it" naiiyak na paliwanag nito..
Agad akong lumuhod sa harap niya na halatang ikinagulat niya..
Pinagtitinginan na ako ng ibang tao pero wala akong pakialam..I just need to bring back her love to me.. "Kim..A..anu ba yang ginagawa mo?" kunot noong tanong nito
"Mela..please don't break up with me..Mela..I promise ..ibabalik ko..ibabalik ko lahat..Yung nararamdaman mo sakin yung sparks..yung stomach in butterfly..yung slowmo/fastforward..Lahat lahat mela..Just please..Please wag mo lang akong iwan ..Gagawin ko lahat para maging worth it ulit ako sayo..Mela please i promise also..di na ako magagalit kahit di mo ako bigyan ng oras..kahit di na ako ang priority mo..Just please don't break up with me ..Mahal na mahal kita..And i can't imagine my life without you.." nanghihina kong panunuyo sa kanya..
Hanggang sa unti-unti ng lumabo ang mata ko dahil sa mga luhang pilit na kumakawala dito..
Kainis!I never imagine na mangyayari to..Sana.. sana nalaman ko na mangyayari ito para mas naging handa ako..
"Im sorry Kim..Pero wala na talaga eh..Im breaking up with you..Goodbye Kim..Thank you sa lahat.." huling salitang narinig ko sa kanya..
Naiwan na akong tulala habang nakaluhod sabay nun ang tuluyan ng pagkawala ng luha sa mata ko..

INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon