VIC
"Daks anu bagay saken itong gray o itong black?" Tanung ko
"Oh itong stripes o checkered?" Tanong ko ulit
"Eh ito denim shorts na white o black?"
"Eh ito vans ba na black o white? Sunod sunod kkng tanong di ko talaga kasi alam ang gagawin..kinakabahan ako..well first time to! at sa babae pa..never kong naramdaman yung ganitong kaba ung eagerness na maging presentable sa harap ng babae even nung kami ni Ktin i never feel this way before kay Shiela lang talaga..
"Hmm.."sabi nito habang nilalagay pa sa baba ung kamay..
Tik
tok
tik
tok..
"Hoy!antagal naman!"reklamo ko
"Andami kaya!Saka di ako stylist!" Reklamo niya naman
"Tsk wag na nga!!" Singhal ko saka kinuha na yung black shirt,denim shorts and shoes saka nagbihis..
Paglabas ko..
"Oh!saan lamay wafs?" Tanung ni Kim
tinignan ko naman yung sarili ko sa salamin tsk..Oo nga all-black!-______-
"Oh!" Sigaw ni kim saka naghagis ng mga damkt saken agad ko naman itong sinalo ..
"Anu to?!" Singhal ko
"Malamang pang porma.." nakangiting sagot nato..kita mo nga naman may fashion pala yang si Nogs!xD buti pa siya ..si Mika wala talaga puro na lang pagkaen!-_____-
Sana nagustuhan niya yung iniwan kong flowers sa kanya.. Well i know your wondering kung panu ko napapasok yung flower noh? Ganto lang yan..
FLSHBCK
"San bang punta mo at nakaporma kang pangmagnananakaw?' Tanong ni Kim ng makita akong magbibihis alas kwatro ng umaga..
"Mag-aakyat bahay.." nakangiti kong sagot..
"Teka seryoso?!" Nanlalaking matang tanong nito panu ko nasabi..mata niya lang nakita ko sa kanya sa dilim eh!hahaa joke!xD
" sige wafs una nako.." paalam ko dito..
Agad akong nagdrive papunta sa unit niya..
"Uhm..Hi miss?"nakangiting sabi ko dito..nakita ko namang napatulalala ito..Well Ara Galang ako eh..Jk.
"Ba-bakit?"uutal utal niyang tanong saka nagbablush pa..
"Uhmm..pwede ko bang makuha yung susi ng unit ni Ms.Pineda?"tanong ko dito chineck niya naman kung meron..
"Pero ..di po kami nagbibigay ng susi ng unit dito eh.." sagot niya
"Ay ganun ba..Sayang naman.." malungkot kong sagot dito tsk..Plan B..aakyatin ko yung bintana ni Shiela..
"Pero dahil napanood ko po kayo nung nakaraan..at ang sweet po nung ginawa niyo..I'll help you po..pero dapat saglit lang po kayo dun ah.."nakangiting sabi nito..
"Ta-talaga!? Okay sandali lang ako..ilalagay ko lang itong bulaklak sa table niya .."explain ko
"Ay! Ang sweet niyo naman po..Goodluck po sana mapasagot niyo na siya.." nakangiting sabi nito..
"Thank you sana nga.." sagot ko saka niya binigay yung susi..
Agad naman akong umakyat at dahan dahang binuksan yung unit niya ..nakita ko yung mga baby pictures niya sa dingding..
" ang ganda mo talaga shiela.." bulong ko saka umakyat na sa kwarto niya
Agad ko namang nakita ang isang anghel na mahimbing na natutulog agad kong nilapag sa table yung flowers.. lumuhod muna ako saglit para pagmasdan ung mukha niya..Grabe napakaamo talaga ng mukha niya..I scan her face from her eyes that was so hypnotizing.through her nose then to her cheeks..down to her Ugh..Lips..Just like the first time I scan it nung ma stranded kami..I wish sana mastranded ulit kami para I have quality time with her....and ito na naman ung unexplainable feelings na nararamdaman ko..ung biglang bilis ng tibok ng puso ko..na parang gustong lumabas sa ribcage ko..You really drive me crazy Shiela..I don't know something urge me na ilapit ko yung mukha ko sa kanya..
Lapit..
Lapit...
Lapit..
An inch apart na lang ng bigla siyang gumalaw..agad naman akong natauhan at napatayo..Shems!Vic manliligaw ka pa lang!
EoFB
Agad akong napangiti nung maalala ko yun..
"Hala baliw na!" Pansin naman ni Mika saken agad ko itong binato ng kung anu man..
"Tsk dun ka nga wala ka man lang natulong! Singhal ko nagpacute namn siya tsk..
"Oh siya alis nako ah!" Paalam ko sa kanila
"Well goodluck Vic!" Sigaw nila
Agad akong nagdrive papunta sa practice game nila Shiela..
Pagdating ko dun agad ko siyang natanaw pero may kausap siya..Tskk..Yung hudas na naman na yan!Bigla na lang nawala yung ngiti sa labi ko at nag-init yung ulo ko..i dont know..may bumubulong kase saken na akin lang si shiela!!agad akong bumaba ng kotse..
"Shiela!" Tawag ko sa kanya at hinila siya papunta sa kotse at pinasok..
"Hoy! Anu bang problema mo!"reklamo niya habang nagkakabit ako ng seatbelt niya
"Wala naman nakakairita lang yung hudas na yon" singhal ko saka pinaandar na yung kotse..
"Oh teka saan tayo pupunta!?may praktis pa kami!" Sigaw niya
"Basta..relax ka nalang jan!" Sagot ko but SERIOUSLY!DI KO ALAM KONG SAAN SIYA DADALHIN..
TBC
#LAMEUD -_________-
anyways Goodluck mamaya sa team Philippines against sa China!wew!LabanPilipinas lang!!
#LABANPILIPINAS
BINABASA MO ANG
INSTANT-US ✓
FanfictionShiela Pineda just a typical girl you were looking for but what if in just a one click, everything in her life will change including meeting her-- Ara Galang ( a Famous volleyball star) that she was accidentally tagged at the social media as her lov...