chapter 53

2.4K 66 13
                                    

SHIELA

*booogsh*

"ayst" reklamo ko ..pagtingin ko sa nakabunggo ko agad akong na-stiffened ..bakit siya nandito ..Ay kainan pala to.. Pero Bakit?! Hindi pa ako ready na makita ko ulit siya..

"Oh..sorry..Sorry na..Hindi ko naman sinasadyang mabunggo ang isang magandang dilag na katulad mo Pineda.." nakangiting sabi nito saka tinaas baba yung kilay niya..

Agad ko naman siyang binatukan..

"Sira ka talaga Espelita!" bulyaw ko dito..

"Hahaha.. Beastmode ka ata Pineda? Dahil ba sa boss mo? Sabi naman sayo..ako na lang eh.." natatawa niyang sabi... I just rolled my eyes saka binatukan siya..

"Ang landi mo Espelita! Lagot ka sa Girlfriend mo!" bulyaw ko rito saka hinampas siya..

"Aww..Oy..aww so..aww sorry na hahaha.." Natatawang sagot nito saka hinawakan yung kamay ko para pigilan..

"Aray..sparks.." nakangiting sabi niya..Agad ko naman siyang tinignan ng masama..

"Ito naman! Sorry na hahaha.. Loyal to kay Girlfie ooy.." pagyayabang niya..

"Oo na.. Espelita..Bakit ka nandito?" tanong ko..

"Baka kainan to Pineda? Saka baka public place to?" ngising pananabla niya agad ko naman siyang binatukan ..

"Oo na.. Oo na manahimik ka na.. Libre mo nga ako.." pagbibiro ko dito

"Libre?!Pagkain na nga yang hawak mo papalibre ka pa! Grabe lang Pineda..Tumatakaw ah!" bulyaw nito sakin..binatukan ko naman siya..

"Atleast hindi naman ako tumataba! O siya dali na libre mo ako!" sigaw ko dito..

"Excuse me po.." biglang singit ng isang babae sa amin..

"Ay sorry po.." hinging paumanhin namin.. Saka ko siya hinila para maupo..

"Nakakahiya naman yung Pineda..Nakaharang tayo..Ang laki mo kasi eh hahaha.." ngising pang-aasar nito..

agad ko naman siyang binatukan..Matutuyo na ata utak nito sa kakabatok ko eh.. Well ginusto niya yan eh.. hahhaa..

"Ang kapal ng mukha espelita!" sigaw ko.. Pinagtitinginan na nga kami eh..Pero who cares..Nakakamiss tong mokong na to..

Manliligaw? Yah..Manliligaw ko siya pero trip niya lang yun nung makita niyang asar na asar si Vic samin ..Trip niya daw gumanti kasi si Vic ang dahilan kung bakit ko siya binasted..Nagdadrama nga eh.. Kaya parang ganito na lang kami mag-usap..Casual na magkaibigan..

"Oooy! Trip na trip yung Espelita! Gusto mong ikabit sa pangalan mo noh? Sige ba Hahahha.." natatawang sabi niya agad ko namang piningot yung ilong niya..

"Ang kapal..Nanimula kang magtawag ng Pineda eh..Pero pwede rin.." pagsakay ko sa biro niya..

"Talaga? Tara! Bibili na kita ng wedding ring.." natatawang sagot niya..

"Sige ba yung purong diamonds ah.." natatawang sagot ko

"Sige ba..Basta bayad mo hahaha.." sagot nito ..I just frowned at her saka siya binatukan..

"*ehem*" rinig naming tikhim dahilan para matigil kami sa tawanan..

"So kailan ang kasal? Imbitado ba ako?" madiin na tono nito at maawtoridad..

Agad akong napatingin dito..

Matalim at nababalot ng itim na aura ang nakatingin samin ..

Bakit nandito siya..

INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon