chapter 19

3.8K 87 8
                                    

Dedicated to @ullysesweb


VIC

"Shiela.." gising ko sa kanya tsk di ko alam kung tulog talaga to o naiinis lang saken e..

Napakamot na lang ako sa batok ko..Geez nakatulog nga ata to sa sobrang pagseselos?..seriously napapangiti ako tuwing naiisip ko na baka nagseselos nga siya..

"Shiela" gising ko ulit saka inaalog alog siya..

"Hmmmm.." sagot nito habang tinatanggal ung heaphone.. agad naman akong lumapit ng bahagya sa kanya..

"Ho-hoy!anung gagawin mo?!"nanlalaking mata niyang tanung.. hahaha Bully mode on.. unti unti kong nilapit ung mukha ko sa kanya..paatras naman ng paatras ung mukha niya hanggang sa nacorner na siya..

"Vi-vic!!" Kinakabahan niyang sabi.. kaya mas lalo kung nilapit ung mukha ko siguro an inch apart na lang..

Agad itong pumikit .. *grin*


*click*


"Dilat na..wala akong balak gawin sayo..coz I respect you..tinanggal ko lang seatbelt mo" nakangisi kong explain dito..agad naman akong tinulak nito

"Tsk!kaya ko namang gawin un ah!!" Singhal niya

"Na-uh gusto kong paglingkuran ang isang shiela marie pineda.." seryoso kong sabi dito

"Tsk..Bola mo!teka asan tayo?" Tanung nito

"Asa pampanga.." sagot ko dito

"A-anu..PAMPANGA!!!!"nanlalaking matang tanong nito

"Yah..we will be having our surprised first date.." sagot ko dito saka bumaba na sa kotse..

"Hoy!seryoso!" Sigaw niya saka bumaba na rin..


"WOwww!" She exclaimed habang tumitingin sa malawak na grass field ..

"Anung gagawin naten dito?" Dagdag niya

"SkyDiving" sagot ko dito saka tinext ung kaibigan ko na may plane..

"Whaaat!! Seryoso!?"bulalas nito pero halata ung pagka-excite sa mga mata niya..

"Yah..Tara na!" Sigaw ko saka hinila siya..

.

.

.

"Sakay ka na.." sabi ko dito saka inalalayan siya pataas..

"Thanks.." pagpapasalamat ko sa kaibigan ko..

"Kaw pa ba..Anjan na si Capt.Rivera sa loob as your pilot siya ng bahala may mga equipment na rin jan.." pagpapa-alala nito

.

.

.

"Are you ready?" Tanung ko dito ng 18 meters above na kami sa field..

"V-vic parang ayoko na..di na ata masaya to.." kinakabahan niyang sabi..

"SHiela..as long as nasa tabi moko wala kang dapat ikatakot okay?"pag-aasure ko sa kanya saka hinawakan siya ng mahigpit sa kamay..may mga kasama namn kaming professional dito kaya safe..

"Te-teka lang..Tayong dalawa lang tatalon?!" Tanong niya tumango ako bilang sagot..

"Eh marunong ka ba nito?" Dagdag niya

"Yap..This is one of my extreme hobby.." sagot ko dito

Nasa pintuan na kami..ramdam na ramdam ung lakas ng pressure dito sa taas at ang nakakahilong view sa baba..

"Vic..natatakot ako.." sabi ulit nito

Kaya agad ko siyang hinala at tumalon..ramdam ko ung lakas ng pressure pababa pero mas ramdam ko ung higpit ng hawak saken ni shiela..geez nakukuryente akooo..


"I love you shiela marie pinedaaaaa" sigaw ko habang unti-unti kaming bumababa..

Kita ko ang saya sa mga mata niya..

"Shiela selfie tayo!" Yaya ko dito.. saka mahigpit siyang hinawakan..


*click*

A picture of us..while im holding her hands..

CAPTION

#IM FALLING..IM REALLY FALLING WITH THIS GIRL BESIDE ME ..


POST...


"Shiela pag bilang ko ng 123 hilain mo ung parachute mo ah.." utos ko dito

1....

2...

3....


Agad namin itong ginawa and we successfully landed..


"Waaah Vic!!" Bulalas niya saka ako niyakap..

Dugdugdug..Geez..

"Ansaya talaga nung adventure na yun pwede ba nating ulitin?"kumikinang na mata niyang tanong..

"Okay.. but lets have a merienda muna.." nakangiti kong sabi dito


Sa di kalayuan kasi may nakaset na na picnic equipments dun..balak ko kasing manood ng sunset kasama siya..They say kasi na ung taong makakasama mong manood ng sunset will be your infinity..not forever kasi wala nun..


"Wow.." amazed niyang sabi kaya niyaya ko na siya dun..

.

.

.

"Sorry na ah.." paninimula ko habang kumakain kami

"Okay..but explain.." sagot nito

Then i explain to her kung panu ko nakuha ung susi sa unit niya..

"Sus ganun din un eh.." maktol niya

"Di ah..saka ikaw lang pramis walang iba.." sincere kong sabi dito 

"Siguraduhin mo lang yan..Makakapaghintay ka ba?"Tanung niya

"Syempre basta ikaw ang hihintayin ko"Sincere kong sabi dito habang nakatitig sa araw na papalubog..

"WOw ang ganda!" Amazed niyang sabi..

Agad naman akong tumingin sa kanya

"Oo nga ang ganda.." nakangiti kong sabi dito

"Tsk..bolero!!" Singhal nito saka humiga sa lap ko

"Di ah..romantiko lang!" Sagot ko..

"so saan na tayo?gabi na oh.." tanong nito..i just brushed her hair using my finger..sweet daw pag ganun e..

"Uwi na " sagot ko dito

Agad naman ito tumayo at hinila ako..

.

.

.

"Sabi mo uuwi na!" Reklamo nito

"Oo nga!uuwi sa bahay namin.." nakangiting sagot ko dito..

"A-anu?!" Singhal niya..kaya natawa na lang ako..

INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon