"The real reason behind the past..Will it make it to change the present and fix it or it will make it more complicated"
KIM
"Next.." sigaw ko..Sobrang bagot na bagot na talaga ako dito..
Tsk Si Vic naman kasi bakit na late pa ng pasok..
Tapos ito namang si Mika anak nang! Hindi ko alam kung saang lupalop ng company nagsiksik..Ke laki laking tao sobrang tamad magtrabaho! Buti na lang talaga hindi nalulugi yung restaurant namin..
"Your biodata?" bored kong tanong dun sa pumasok sabay lahad ng kamay ko..
Check..
Basa..
Check..
Basa...
"We will call you na lang if you passed our requirement.." seryoso kong sabi dito
Tsk Tinatamad na talaga ako..
"Next" sigaw ko ulit tsk bored na bored na talaga ako!
Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kung anu.. Malakas na kabog na parang kinakabahan?
Bakit para saan?
Para kanino?..
I know naman na it is a ordinary day of my life eh..
"Kim.." sambit ng taong nakatayo sa pintuan ko ngayon..
Agad naman akong nanigas sa kinauupuan ko..
Napalunok rin ako ng de oras..Hindi maari to.. Alam kong naandito na siya pero hindi pwedeng sa lugar na ito mismo..Lugar na kung saan sila pwedeng pwede na magkita..
"Sh..shiela.." nauutal kong bigkas sa pangalan niya..
Nahalata niya atang nagulat ako..kaya agad akong kumunot at pinalitan ang ekspresyon ng mukha ko..
"Anung ginagawa mo dito!" singhal ko saka nilapitan siya..
"Let's talk.." madiin kong sabi saka pinaghila siya ng upuan.. . . .
.
.
.
.
."Anu ngang ginagawa mo dito?" singhal ulit niya"Si..si Mika..Pinapunta ako..." kinakabahang sagot nito..
No choice ako kung hindi gawin to..Hindi ako pwedeng magpakita ng kung anu man sa kanya..OA na pero kailangan..Para mailayo lang si Vic sa kanya..
"Teka Anung si Mika?!" bulalas ko saka sinapo yung noo ko.. Ugh anu na namang balak ni Mika at pinapunta niya tong si shiela dito..
Babatukan ko talaga yun pag nakita ko eh..Wala na ngang naitulong dagdag problema pa..
"Owww!Narinig ko ata ang maganda kong pangalan dito?!" bungad ni Mika na ngiting ngiti..
Agad naman akong lumapit saka binatukan siya..
"Aray naman Neggy!" reklamo nito saka tinignan ako ng masama..
"Magusap nga tayo!" singhal ko dito saka hinila siya sa restroom..
Oo na mukha kaming weird sa harap ni Shiela pero Wala akong paki..Bwisit kasi tong si Mika..
"Neggy naman!Anu bang pag-uusapan natin?" iritang singhal nito
"Tsk..Ikaw!anu na namang pumasok sa utak mo?!at pinapunta mo dito si Shiela.." bulyaw ko dito pero mahina lang..baka kasi marinig niya
"Ah..yun ba..Syempre neggy isa akong mabait na kasapi ng lipunan na to..Eh Walang Trabaho si Shiela saka naghahanap siya kaya ayun binigay ko yung address ng company natin tutal kulang tayo sa Employee.." paliwanag nito habang nakangiti..
BINABASA MO ANG
INSTANT-US ✓
FanfictionShiela Pineda just a typical girl you were looking for but what if in just a one click, everything in her life will change including meeting her-- Ara Galang ( a Famous volleyball star) that she was accidentally tagged at the social media as her lov...