chapter 37

2.8K 77 17
                                    

"What if step by step I learn to let you go..then suddenly you will appear then all of my emotions..my love For you come back again.."

VIC

"I love you vic.."
"I love you vic.."
"I love you vic.."
"I love you vic.."

"WAAAAAAAHHH!"sigaw ko..

Saka bumangon..

Paulit-ulit ko na namang Napapaginipan at naririnig yung boses na yun..kaso yung mukha ganun pa rin sobrang labo..

"Hayys..Kailan ka ba magiging malinaw sa panaginip ko?" bulong ko pero ang tanong..

Panaginip lang ba talaga kita O totoo ka..Umagang umaga vic ang drama mo..

I look at the wall clock..

"sht.." i curse then tumayo na para maligo..

But then I realize si Mika Aereen Marcalinas Reyes nga pala ang kasama ko..Eh dakilang tamad at mabagal kumilos yun kaya bakit pa ako aasang on time darating yun...
.
.
.
.
.
.
"asan na ba si mika? Tsk kahit kailan talaga late yung taong yun.." kunot noong singhal ko saka tumingin sa aking wristwatch..

Later will be the flight pero wala pa rin.. Late na nga akong nag-abang dito sa airport pero wala pa rin..

I fished out my phone from my pocket then scanned her number..

Calling Mikang Daks..

"Langya bakit hindi niya sinasagot?!" kunot noong singhal ko habang nakakamot sa batok..

"Daks..anu ba!Sagutin mo na.." inis kong singhal dahil malapit na talagang tawagin yung flight namin..

"Hello.." groggy niyang sagot..

"Hoy!Buti sinagot mo?! Nasaan ka na?!alam mo bang malapit na yung flight natin" Sigaw ko..Kapansin pansin na nga ako dito eh.. Pero imbis na sumagot narinig ko pa yung hikab niya..

"Teka Hoy!Hindi ka pa ba bumabangon sa higaan mo!" bulyaw ko dito..babatukan ko na talaga to pag nagkita kami eh..

"Huh? Yah..nakahilata pa ako dito..Puyat kasi ako kagabi.." sagot niya saka humikab ulit..

"WHAAAAAAT!" bulalas ko habang nakakunot yung noo ko.. nagpuyat siya eh may flight kami kinabukasan..

"Pero teka pinadala ko si.."

"Uhmm..sorry Miks Im late.." rinig kong sabi ..pagharap ko..

"IKAAAAW!" bulalas namin with matching turo pa at nanlalaki ang mga mata..

SHIELA

"Uhmm..Shie" tawag sakin ni Mika pagkatapos kong manggaling sa restroom at nagdrama..

"Bakit miks?" tanong ko dito

"Libre moko dahil ang galing galing ko.." ngiti niyang sabi kaya tinignan ko siya ng nakakunot ang noo..Nababaliw na naman to..

"Hehehe anyways..Nga pala Im having a conference tomorrow and Syempre as you are my secretary kasama ka dun.." ngiting ngiti niyang sabi..

"Ahh ok po.." sagot ko

"Be ready okay..Palawan yun.." dagdag pa niya..Whoah!Maganda dun maraming beaches and beautiful scenery..

"Okay...Basta sagot mong pamasahe ko dun ah.." pagbibiro ko ngumiti naman siya

"Sure..anyaman kaya niya..este ako.." ngiti niyang sabi

"Yes..sabi mo yan ah hahahaha.." sagot ko

"Ilang days dun?" tanong ko

"Hmm..two days lang conference lang eh.." sagot nito

INSTANT-US ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon