꧁🌹27꧂

93 16 1
                                    

(Previously)

"Fine, yes, I was worried about you," he said nonchalantly while looking intently through my eyes.

After I heard that I wanted to smile, but not knowing the reason why. 

Saul's POV

How come I agreed to this? 

Nasa mansion ako ng mga Romano ngayon. Ang nasa tapat ko ay isang batang lalaki na pula ang isa sa mga mata. Tinitigan niya ako na para bang isa akong basura na ngayon niya lang nakita.

I sweatdropped. I do not like the way he looks at me. He reminds me of someone.

Nasa may dining table kami at nakipagtitigan kami sa isa't-isa habang hinihintay na dumating ang iba pa. 

Paano nga ba ako narating dito? 

Five days ago, plano ko sanang pumunta sa Davao para mapasaakin ang eroplano na inasam-asam ko. I got a vessel now so I need planes and a  propeller but then it was cancelled, I cancelled it. Tatapak na sana ako no'n sa eroplano na papunta sa Davao kaso may tumawag kay Tulio na may masamang nangyayari daw sa headquarters and when I heard her name I immeadiately turn my back. 

I am worried about her. I am worried about my quarters. I am worried about my reputation. I am worried that someone is already targeting her.

And because of my actions the plane couldn't be mine anymore. Aside from that, I was also relieved that the fight happened. Kung hindi iyon naganap baka mas rarami pa ang biktima sa mga kutong-lupa kong miyembro. If it didn't happened they would still hissed on my back. Sa loob ng tatlong araw marami na akong natanggal na miyembro, ayaw ko ulit na mapunta sa panganib ang buhay niya at pati na rin sa iba ko pang miyembro. 

Sa loob ng araw ding 'yon nag-iisip ako kung saan ako kukuha ng bagong miyembro. Wala rin naman sigurong mag-aaply sa family dahil nasa top 6 na naman kami, much better if I was on the top five pero bumaba nalang biglaan and much worse the top 10 who are the Guevarra instantly went top 5, what strategies did they do? 

Naka tunganga ako sa loob ng opisina ko nang narinig ko ang isang katok at mabilis na pagtakbo ng isang pusa papunta sa gawi ko. It was Romano and Jaguar Paw, there she suggested that she would try to ask her grandfather and father for me to have more men. 'Di ko alam kong ano ang pumasok sa isipan niya at kung bakit niya 'yon iminungkahi.

Sumang-ayon ako kaagad, wouldn't it be great a Romano helping me? Months ago I have the guts to make them the loser but seems I can't, so why not be beside them? I got the weapons Ace Romano offered me, na sweldohan ko na rin si Romano.

I was okay if they would turn down Romano's suggestion but I didn't see it coming. They invited me inside their mansion just for that. 

Kaya napunta ako rito. Ang bata na nasa tapat ko naka pajama lang, nagtitigan pa rin kami. I am wearing an armani suit, of course, I need to look presentable in front of them since the people I'm about to meet aren't ordinary ones. 

Romano never bothered to fetch me, binigyan niya lang ako ng address at sinabihan niya ako na tingnan ko nalang daw sa google map. Nang narating ko na ang mansion nila sinabi ko sa head ng security ang pangalan ko at pinapasok nila ako at sinamahan ako ng isang katulong papunta sa dining table.

Nagtitigan pa rin kami ng bata, wala ata 'tong planong umiwas.

Sino ba 'to?

Pero napabaling ang tingin ko sa bagong dating, karga-karga nito ang isang batang babae. At bigla nalang may pumasok sa isip ko, bigla kong naisip kung 'ganto ba ang makikita ko 'pag may pamilya na ako?'.

Cracking GraveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon