(Previously)
That's what I have concluded everytime we face off each other, she has this urge to kill me and everytime she'll have that urge her eyes started to change from black to red.
Third Person's POV
Ilang linggong wala si Agoeath sa Manila dahil bumalik siya sa Cebu upang makifiesta sa Sinulog Festival, since it would be held every third week of January and the rest of the weeks pinasyal niya 'yon sa iba't ibang pasyalan sa Cebu.
Ngayon ay nakabalik na siya wala siyang magawa kaya namasyal nalang din siya. Hindi naman sana siya papasyal ngayon kaso nag crave siya ng isang cheesy burger, kasama niya rin ngayon ang pusa niya na mahimbing na natutulog sa shotgun seat ng sasakyan niya.
P-in-ark niya ang sasakyan niya nang narating niya ang pagbibilhan niya ng cheesy burger. As usual, iniwan niya si Jaguar Paw sa loob, pero bukas naman ang isang bintana para hindi naman siya ma suffocate. Wala naman sigurong gustong magnakaw sa sasakyan niya lalo na na may malaking itim na pusa.
"I'll be back my Jaguar Paw," aniya at mabilis na pumasok sa mall.
She was wearing a Versace Loose T-shirt with a color of blue, she partnered it with Black Jogging Pants and Islander slippers. Her outfit may not be right for the people who would go to the mall but she nailed it. She looks representable even it was her outfit. The thing is, she was wearing a mask because she got hit by a virus. Nangyari 'yon dahil nanggaling siya sa mainit na lugar at bigla-biglang napunta sa malamig na lugar dagdagan pa na na stress siya.
Akala niya kasi huli na 'yong pagsabog niya sa shop niya, pero nang nasa Cebu siya may sumusunod sa kaniyang sasakyan at alam niyang hindi iyon isang pagkakataon.
Despite everything that's happening around her pinipilit niya paring imbestigahan ang kasinaunang kaaway ng pamilya niya pero in the end, wala talaga. Disbanded means diabanded.
Kaya ang sinasabi niya sa utak niya it might be her enemy, target is her not her family. So she called it Invisible Enemy.
She just let it go but if the third time comes where she'll be attack, she will definitely hunt them, the Agoeath way.
Pagkapasok niya sa mall mabilis siyang pumunta sa lugar kung saan mabibili niya ang kaniyang cheesy burger, pero kahit na lagpas isang daan na siyang nakapasok sa mall na 'yon hindi niya pa rin saulo ang daan kaya ilang minuto pa bago niya narating ang tindahan. Her no sense of direction is really a hindrance.
Dalawang cheesy burger ang binili niya, nagtataka kayo bakit dalawa kung halimaw kumain si Agoeath? The burger is big, its height is 7 inch. If you could see it your mouth would water, it was smoking hot. Since it's a yummy food it is also expensive as fuck. Kinuha na niya agad ang kaniyang in-order at lalabas na sana sa pinagbilhan niya nang tumunog bigla ang telepono niya.
Pagkakita niya binasa niya agad ang caller. Ermats.
"Ma?"
Hi! Ayaw mo bang pumunta rito sa mansion?
"Hmm?"
Tita Goat! Hello po!
Rinig ni Agoeath sa kabilang linya, 'di niya mapigilang ngumiti. It's the voice of her pamangkin, Avieath.
"Hii! Kumusta kayo?"
Mingaw nami nimo Ta Goat! Wala nay mo hatag lami nga pagkaon namo!
Tumawa siya. Really? she thought.
"I was wondering if you really miss me or the food?"
Narinig niya ang ilang bungisngis sa kabila.
"Okay. I'll buy you Jabe."
BINABASA MO ANG
Cracking Grave
ActionD E A T H S E R I E S I I I Buried six feet underground with nothing to see but soon will arise when an eclipse peak thus making the beholder feel alive.