CHAPTER 13

1.5K 52 5
                                    

Kier left me in the kitchen alone. Nang makarinig ako ng taong tumatawag sa pangalan niya kanina ay kaagad ko siyang itinulak palayo sa akin. I saw how disappointed he was because of what happened.

Todo paypay ako sa sarili ko para pakalalmahin ang init na nararamdaman ko. He just left me there hanging with my lust. Sinimulan niya nga ngunit hindi naman tinapos. I shook my head.

I was about to get a glass of water when there's a hand that suddenly stopped me from doing it. Napatitig ako sa kamay na iyon.

"Let's go," he said nonchalantly.

Bigla akong napatingin kay Kier nang marinig ko iyon. But I didn't saw him looking at me, instead, he was busy with his phone on his right hand.

I diverted my gaze away from his hand that was holding his phone. Ibinaba ko ang baso at pumihit paharap sa kanya.

"Where are we going?" I asked like I didn't notice something.

He didn't even give me a glance before answering my question.

"You're hired. You'll work under my name," walang lingong sagot niya.

Napakunot ako ng noo ko hindi dahil sa sinabi niya. Kung hindi ay dahil bigla akong ginapang ng inis sa ikinilos niya ngayon sa harapan ko. Parang wala ako rito na kahit ang tapunan man lamang ng tingin ay hindi niya magawa.

We were so intense earlier but he's acting coldly right now. He was even caressing my folds then now he's treating me like I wasn't in front of him.

"Kier," inis na tawag ko sa kanyang pangalan.

"What is it?" Still busy with his phone, he asked.

Really?! What the fuck...

"Kier," I called him again. But this time, it's more stiff. Ngunit hindi niya pa rin ako nilingon.

"I'm taking this matter, Haier," he stated as if it will answer what I was about to ask!

Sa inis ko ay pabalang kong kinuha ulit ang baso sa mahabang lamesa at matunog na inilapag iyon. Doon ko naagaw ang atensiyon niya nang lumingon siya roon.

My brows knitted as I stared at him, annoyed.

"What are you doing?" A line appeared in between his brows when he asked me that.

Tinitigan ko na lamang siya at hindi na umimik. We were staring at each other for about a minute before he looked away. I closed my eyes and looked up, calming myself.

Get a hold of yourself, Haier. Stop acting like it's a big deal. You're a hostess, so don't make it a big deal. Treat it like nothing...

I waited for Kier to finish what he was doing. Nakatayo lamang ako sa gilid ng mahabang lamesa habang nasa harapan ko siya at abala sa selpon niya. I busied myself surveying the place.

Nang matapos na siya ay tumayo na ako ng tuwid. I straightened my stance in front of him and let my face on a poker face.

"Let's go. Baka naghihintay na si Amore sa condo ko," aniyang nakapagpatigil sa akin.

Agad nalukot ang mukha ko nang marinig ko ang pangalang binanggit niya.

Amore... I-Is he her fianceé? Si Kier 'yon?

Nauna siyang maglakad sa akin paalis sa kusina habang ako ay patuloy pa ring nakatunganga sa kitatatayuan ko. Gulat sa kung ano'ng sinabi niya.

I was just looking at Kier's back when I noticed him stopped walking his way out and turned his body to face me.

"Bakit nakatayo ka pa riyan?" I moved immediately when he asked.

"Sandali lang—" naputol ang sasabihin ko nang magsalita ulit siya.

For All That It TakesWhere stories live. Discover now