Nagising ako na medyo madalim pa sa labas. Pumunta ako sa veranda ng unit ni Kier at tinanaw ang malaking lungsod ng Makati. It's still dark but I can already see the cars passing by.
Mga alas tres pa lamang ng madaling araw nang magising ako. Wala pa akong naririnig na ingay mula sa kabilang kwarto kaya marahil ay tulog pa siya. Bumalik ako sa loob at dumiretso sa pinto ng kwarto niya. Humilig ako roon upang pakinggan kung tulog pa rin ba siya. But it's still quiet.
I went to my room and get my clothes. Pinili ko ang kulay itim kong t-shirt at dilaw na capri pants. Pumasok ako sa banyo na nasa loob ng kwarto ko at sinimulang hubarin ang mga suot ko.
I opened the shower and feel the water that was touching my skin. It was cold. Malamig iyon kaya pinili ko ang medyo mainit. Pumailalim ako sa tubig na rumaragasa sa loob. I can hear the sounds of it touching the floor.
Huminga ako ng malalim at ninamnam ang lamig na humahalik sa balat ko. I closed my eyes and started thinking for the possibilities that might happen to me while I'm with him. But I know I shouldn't let the thought about my feelings for him be entertained. Dahil nandito ako sa puder niya hindi para gustuhin siya. It was because I was his maid. I worked under him.
Tinapos ko ang ginagawa ko at nagbihis bago lumabas. Ibinalot ko muna ang basa ko pang buhok gamit ang puting tuwalyang nasa loob ng banyo.
I decided to check his kitchen. Binuksan ko ang ref niya roon at tinignan kung ano ang laman no'n. I saw the usual goods that rich people have. Pork chop, leafy veges, hams, omelette, hotdogs. Sa may ilalim no'n ay nandoon ang tubig niya at ibang inumin.
"Good thing that I don't need to go for groceries, huh?" I murmured to myself.
Kumuha ako ng ham at omelette para iyon ang lutuin para sa agahan niya. He has loaf bread on his dining table so I think it was enough. Hindi ko pa kase alam kung ano ang kinakain niya sa umaga.
"Maybe I should ask him that later," pagkausap ko sa sarili ko.
Sa katitingin sa mga gamit niya sa kusina ay hindi ko namalayan na alas singko na pala. Kaya dali-dali akong kumuha ng kawali at binuksan ang gasol doon.
I was frying the ham when I heard the door of his room opened. Dahil tahimik naman sa loob ay naririnig ko ultimo iyon. Dahan-dahan kong pinihit ang ulo upang silipin si Kier na kalalabas lang mula sa kwarto niya.
Halos lumuwa ang mga mata ko nang makita ko siyang nakasuot lamang ng pajamas sa ilalim at hubad naman ang pang-itaas. Magulo ang medyo may kahabaan na niyang buhok at mapupungay ang inaantok niya pang mga mata.
Mabilis akong nagpilig ng aking ulo at muling itinuon ang atensiyon sa niluluto ko. But my mind was still on his body that was enchantingly sexy even in the morning.
"Morning,"
Para akong natulos sa kinatatayuan ko nang maramdaman ko siyang nakayakap mula sa likod ko! Ang malalaking braso niya ay nakapalibot sa beywang ko habang nararamdaman ko ang hininga niyang tumatama sa leeg ko.
W-what is he doing?!
"A-ano ang g-ginagawa mo?" kinakabahang tanong ko.
Naramdaman ko na lamang na pinatay niya ang stove nang mangamoy ang niluluto ko.
"You're early," he said and sniffed my neck. Hindi ko mapigilan ang makiliti dahil sa ilong niyang humahaplos sa leeg ko.
"K-Kier..." banggit ko sa pangalan niya at gumalaw mula sa yakap niya.
"Did you do this intentionally to turn me on this early? Hmm, baby?" Namamaos na tanong niya sa akin.
Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. Why would I do that? Para akitin siya? Psh, there's no need for that. Besides... My face turned pink when I got what he was saying! Naramdaman kong mamula ang magkabila kong mga pisngi nang pumasok sa isip ko ang pinupunto niya!
YOU ARE READING
For All That It Takes
RomanceMended by the love he has for her. Accepting the cruelty she brought to his life. Rounded by the afflictions he thought didn't exist. Kier Szaji De Asis wasn't sure for anything. Valuing his life is the least among his priorities. But looking at the...