Chapter 8

1.1K 25 1
                                    

"Oo na nga titigil na po, captain."

Napatingin siya sa'kin ng umupo ulit sa tabi ko. "You okay now?" masuyo niyang tanong.

Napaitlag pa ako ng abutin niya ang kamay ko at hinawakan iyon.

I nodded and avoid his gaze, kita sa gilid ng mata ko ang titig niya sa'kin ngayon. I just bit my lower lip, sinandal ko ang ulo ko sa salamin ng bus. Mas lalo ata akong hindi naging okay.

"Iinom na naman," mahinang reklamo ko na ako lang naman ang makakarinig.

Agad akong napasapo sa noo ko ng biglang tumigil si Ryden sa unahan ko papasok sa bar. Tumama ang noo ko sa matipono niyang likod.

Bakit ba siya tumigil masakit kaya mabanga sa kaniya.

"Ano ba! Why did you stop?" asik ko sa kaniya habang sapo-sapo ang noo ko.

"Ayaw mo bang uminom?" seryoso niyang tanong.

Napakurap ako. Did he heard me saying iinom na naman? Well I think he heard me. Wala naman akong magagawa.

"May magagawa ba ako roon?" nakataas ko na kilay na sagot ko.

Mas lalo siyang tumitig sa akin, he also licked his lower lip. Napatitig tuloy ako sa kaniya. It's not my celebration so why should I decide. Panalo nila iyon, hindi naman ako parte ng team.

"Yes.. just tell me you don't want to drink." His looked was gentel and his bitting his lower lip. It distract me slowly, he looked really hot.

"Hindi ako umiinom, Ryden.. Ayos na bang rason 'yon?" Naningkit ang mga mata ko sa kaniya. Pero sunod sunod ang pag lunok ko dahil sa kakaibang tingin niya.

"Oh..." he's lips formed 'O'  with a smirked.

What? Hindi ko siya gets.. Anong ibig sabihin ng 'Oh.. ' niya. Ikakatuwa ko ba iyon o hindi.

"What?" takang tanong ko.

"We can celebrate barbique party, I don't want you to be uncomfortable with us," he said with a winked.

Ano bang nakain niya ngayon napaka-sweet niya. Pa-fall, dapat kona siguro na bantayan ang puso ko. Binabalaan na kita na kung maari ay pigilan mo ang sarili mo na mahalin siya.

"Bahala ka na nga.. tss!" Iniwan ko siya at dali daling nag lakad.

Akala ko nagbibiro siya sa sinabi niya pero ng may makita siya na alak ay kinuha niya iyon. Kahit umapila ang iba sa ginawa niya, walang trill daw kapag walang beer. Pero wala silang nagawa napabusangot na lang at pumayag.

"Ryden ikaw ang mag ihaw dito, eto gusto mo!" nakabusangot na sabi ni Troy ginatungan pa iyon ni Trivan.

"Shit pare amoy usok na ako neto. Ikaw na rito.." namaypay si Trivan na parang isang mayaman na donya.

Tahimik ako sa isang gilid pero hindi ko mapigilan na mapangiti. Una hindi sila pinayagan na uminom. Pangalawa eto na pinag ihaw sila habang si Ryden at parang hari na naka upo. Ako man ang dahilan kung bakit pero napapangiti ako dahil sinunod talaga 'yon ni Ryden.

O baka kinikilig? Hindi ko alam kung ano ang itatawag ko sa nararamdaman ko ngayon. Normal lang na maging masaya pero kakaiba ngayon itong nararamdaman ko. Hindi ko rin alam kung kilig dahil hindi ko pa naranasan yon. This feeling wasn't familiar for me.

"Opsss.." Hinarang ko ang kamay ko ng akma na lalapit sa akin si Ryden. "Tulungan mo nga sila roon, kawawa naman naka upo ka lang dyan."

Nag isang linya ang mga kilay niya.

"Aba! May angal ka?" Sumama ang tingin ko sa kaniya. Nagpa kamot na lang din siya sa batok niya bago umalis para tumulong sa kanila.

Pag alis niya ay pumalit naman sila Caljan dito sa may upuan. Naka dikwatro pa nga siya habang naka upo.

IT WASN'T ME AFTER ALL [ CALIEXES WARRIORS #1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon