Hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa maraming akong iniisip ngayong gabi. Galit ako pero nag aalala rin ako kung nakauwi na ba siya. O kung anong mga gagawin ko o kung totoo ba iyong sinabi niya kanina. Malapit lang pala ang resort nila sa resort kung nasaan ako.
Marami pang iba na tumatakbo sa isip ko.
Kaya naman kinabukasan bukod sa masakit ang ulo ko lutang din ako. Minsan ay mapapatulala pa ako sa kawalan dahil malalim ang iniisip ko.
"Faster Alveah may tao sa labas bisita mo harapin mo nga aalis mo na ako. H'wag kang mag-aalala sa akin I updated you from time to time." Wala sa sarili akong nag ayos.
Nagsuot ako ng isang blue summer dress na backless. Lutang pa rin ang sarili ko nang lumabas.
Nanlaki ang mga mata ko ng bumungad sa akin ang kaibigan ko na nakangiti. Ang kaibigan ni Ryden na sabay nagsikamot ang batok at nag-iwas ng tingin sa akin. May dala silang mga maleta.
"Anong ginawagawa nyo rito?"
"Outing?" sagot ni Seirra.
"Bakit dito?" mataray ko na tanong. Tumaas ang kilay ni Seirra pero naka ngiti pa rin. "Wala naman nakalagay na bawal kami rito na pumunta beshy."
"Why are you in front of my cabin?" may mga bahay bagay kasi dito na may two rooms mini kitchen then may sala pa.
"Because we can book one it's fully booked. And we think if we can share with you?" Ryden explain shyly.
"Shut up!" Tinapon ko sa mukha niya iyong sunblock ko pagkatapos naglakad na pa punta sa gilid ng dagat.
I know what I'm doing. I know I love him pero ayaw ko din na maslalong ko pang saktan iyong sarili ko. Yes! He chose me than my cousin.
But he loved her in past, but she didn't say he love me here in present.
In the middle of my siesta someone called me. "Hello! What do you need, Caven?" I excuse myself para maka usap ang lalaki na 'to.
"Nasa vacation ka pala?"
"Ahm yup! Miss mo ba ako?" I joked.
"Kinda... Aayain sana kita na mamasyal but nauna ka na nga. Maybe hahanap na lang ako ng iba na isasama," tugon niya.
"Much better masaya pa naman ako rito!" pang-iingit ko sa kaniya kahit wala effect.
" So bati na kayo?" Napasipa ako sa maliit na bato.
"No!" Umiling pa ako kahit hindi niya ako nakikita.
[ Hindi halata, kahit closure wala kinakausap ganoon ]
"Hey, stop it already. You know what happened naman diba. It's hard!" Napakagat ako sa labi ko. It's hard to trust him again.
[ What ever happened, nandito lang ako para sayo. Caven at your service]
"Hmm... Goodbye!" Nakangiti ako na bumalik sa table kung saan kami kakain.
"Sino ba kausap mo bes? Ipinagpalit mo pa talaga pagkain para makausap siya. Kanina pa ako takam dito," naka ngusong tanong ni Seirra.
"Oh! I'm sorry!"
"Tss! Ang pangit naman!" Tumaas ang kilay ko sa pagkasuplado ni Ryden.
"Let's just eat!" Ilang selfie pa at picture ang kinuha namin para remembrance.
Hindi ko alam kung bakit ba ako pumayag na manatili sila rito.
"Ang galing mo pa lang magluto Roscev," puna ko ng malasahan 'yong niluto niyang adobo.
"Hindi naman ako nag luto niyan si Ryden!" sagot ni Roscev habang nakangiti. Nasamid ako bigla sa kinakain ko. Mabuti na lang at madali kung nakuha yung tubig sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
IT WASN'T ME AFTER ALL [ CALIEXES WARRIORS #1 ]
RomanceCALLIEXES WARRIORS || CAPTAIN RYDEN SANTIAGO [ COMPLETE ] ➜ Ryden Santiago is a good guy. Hindi mahirap mahalin minsan magugulat na lang si Alveah nasa harapan niya na ito. Hindi niya alam ang totoo. Until she came back, Alveah Dynine Cortesi re...