Chapter 10

1.1K 23 0
                                    

"Bat nakanguso ka? Towel mo!" Salubong ko kay Ryden, I bent down to wipe his sweat.

I don't know what's going on his mind. Ang laki laki na gusto pang i-baby.

"Sino mas pogi ako o kapatid ko?" he asked seriously. I immediately laughed, I covered his face with his towel playfully.

Bat niya naman naisip na ipagkumpara silang dalawa ng kapatid niya kung sino ang mas pogi sa kanilang dalawa. Kailangan pa ba 'yong itanong?

"Bat mo naman na itanong yan, ha? Ryden?" natatawa pa rin na sabi ko. Mas lalong na lukot ang mukha niya.

Tinulaktulak ko ang noo niya gamit ang towel na pinapampunas ko sa kaniya. Para kang isip bata Ryden.

"Nevermind." I step back in shock when he lower his face halos magkapantay na ang mukha naming dalawa. "A-Ahm ano na naman?" nauutal kung tanong.

Hindi ko maalis ang tingin sa kanya. Pinakiramdaman ko ang sarili ko, I have this wierd feeling kapag malapit siya sa'kin katulad nito. Kaya ako na ang naunang dumestansya sa'ming dalawa.

Panay kasi ang pagwawala ng paruparu sa sistema ko at ang hindi na pagkalma ng puso ko. Parang abnormal heart beat.

"Go practice well, may laban kayo sa isang araw kailangan mo na mag practice para manalo kayo. H'wag mong isipin kung sino ang mas gwapo sainyong dalawa ni Roscev." I give him good luck sign.

"Girlfriend materiel naks," pang-aasar sa akin ni Seirra ng makabalik ako sa upuan namin. Inirapan ko siya pero napangiti ako ng dahil sa hindi ko malamang dahilan. Binaling ko ulit ang atensyon ko sa kanila na ngayon ay nagprapractice na ulit.

Dumating ang araw ng laban nila nanood ulit kami. Palagi naman akong naka ready kapag may laban sila. Naging routine ko na rin simula noong nakilala ko sila.

"Good luck!" bati ko kay Ryden.

"Hala baby girl bakit ka nandito?" Nanlaki ang mata ko noong makita ang batang dala niya. Hindi ko mapigilan kurutin ang pisngi niya. Napaka bibo niyang tingnan at medyo chubby din siya. Medyo napangiwi siya ng kurutin ko siya napalakas ata.

"Sorry!" agad akong himingi ng tawad.

Naka sando siya na blue at jacket na maong partner with white maong short and doll shoes. Naka haft braid ang buhok niya at mga mga clip doon.

"I'm watching basketball din po," bibong sagot niya.

"Kapatid mo siya Ryden?" Napakamot niya sa batok niya at tumango sa'kin.

"Ayaw ko naman iwan siya sa bahay. Pwede ba siya na sumama muna sainyo ni Seirra? Pagkatapos ng laro namin ay ihahatid ko na rin siya sa bahay."

Walang pagdadalawang isip akong tumango. Lumapit ako sa kapatid niya at binuhat. Hindi pa man ako nakakahakbang ng magsalita ulit si Ryden.

"Ako na muna ang magbubuhat sa kanya. Ang bigat pa naman ng batang 'to." Naningkit ang mata ko sa kanya pero gaya ng sabi niya si Ryden ang nag buhat sa kanya ko naman ay nasa gilid niya lang ako.

"Anong pangalan mo?"

"Call her, Reese!" he reply in behalf of Reese.

IT WASN'T ME AFTER ALL [ CALIEXES WARRIORS #1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon