Chap 7 : Ghé làng Hogsmeade

865 52 3
                                    

Ron mừng đến phát điên trong lòng khi ra khỏi nhà Vệ sinh và thoát khỏi cái kì phát tình chết tiệt một cách suôn sẻ. Ai mà biết được, cậu chàng khi phát tình đã lăn lê bò toài hết cả cái nhà Vệ sinh, khiến cho bộ quần áo vốn sạch sẽ nay lại nhem nhuốc, khuôn mặt thì đen thui như vừa trở về sau chuyến ghé thăm quán Đầu Heo mà không trả tiền. Cậu đi tắm và thay một bộ y phục mới, mọi thứ đã sẵn sàng cho chuyến ghé thăm làng Hogsmeade. Ron bước ra với vẻ mặt lạc quan và hào hứng, khiến cho ba bạn trẻ trước khung tranh đang đợi cậu dài cổ 5p trước cảm thấy nhẹ lòng. 
Chả là, hôm nay có chuyến ghé thăm làng Hogsmeade. Những tín đồ kẹo ngọt như Harry và Ron tất nhiên sẽ rất háo hức cho chuyến đi, Hermione và Pansy cũng vậy. Tuy không phải những con người đam mê đồ ngọt nhưng họ rất thích những chiếc bút lông chim tinh xảo và vài quyển sách khắc gỗ huyền bí. 

Tại làng Hogsmeade
"Oaaaaaa..........."  -Ron và Harry dường như hét lên khi thấy những tiệm đồ ngọt mới lung linh mời gọi trước con mắt chỉ muốn đớp hết cả cửa hàng. Hermione Granger bật cười khi thấy hai đôi con người lóng la lóng lanh đầy vẻ mừng rỡ, mà không để ý có một con người cũng mỉm cười vì cô.
"Tụi mình vào Tiệm Công Tước Mật trước được không Mioneeee?" -Một con mèo nào đó hỏi."Chúng ta cần một ít kẹo cho buổi tiệc tối nay, Mione à!"
"Buổi tiệc gì vậy ?" -Pansy tò mò hỏi.
"À, là tiệc nhà Griffindoor tổ chức, nhân dịp Halloween...." -Hermione giải thích."Và tất nhiên, bồ-Pansy, luôn được chào đón đến bữa tiệc này!" 
"Ồ....cảm ơn lời mời thú vị này, mình sẽ tới..." -Pansy hồ hởi. "Nhưng mình nghĩ mình cần thời gian...."
"Đây, cầm lấy Pansy, nhà Griffindoor biết cậu là một người bạn tốt, tụi mình đã chuẩn bị sẵn từ tối hôm qua rồi, và đương nhiên, tất cả mọi người kể cả huynh trưởng đều đã đồng ý" -Harry tủm tỉm cười. Cậu đưa cho Pansy một tấm thiếp mời và một chiếc nhẫn, bên trong ghi :
                         
                           From : Học sinh nhà Griffindoor
                          To       : Pansy Parkinson
                 Kính mời cô đến buổi tiệc nhỏ của chúng tôi!
                         ~ Thời gian : 8h tối hôm nay (thứ Bảy)
                         ~ Địa điểm  : Phòng Sinh Hoạt chung nhà Griffindoor
                  ~ Rất vui khi cô sẽ tới, và hoàn toàn chào đón cô! ~
                 !!! LƯU Ý : NHỚ MANG THÊM KẸO, BÁNH VÀ ĐỒ NGỌT !!!
                  Nếu cô thắc mắc về chiếc nhẫn thì chúng đóng vai trò là vật liên lạc, những người được mời tới bữa tiệc hay tham gia bữa tiệc sẽ đều có chiếc nhẫn này, chúng giúp chủ nhân liên lạc một cách thầm lặng với người khác mà không gây một âm thanh nào, tất nhiên là cả hai người phải đều đeo nhẫn. Chúng tôi sử dụng nó để báo cho các bạn nếu bữa tiệc bị hoãn hoặc thay đổi thời gian/địa điểm!

"Ôi, cảm ơn nhé, giờ thì mình nghĩ chúng ta sẽ tới Tiệm Công Tước Mật vì mình cần bánh quy cho buổi tiệc ngày mai" -Pansy mỉm cười.
Bốn bạn trẻ của chúng ta đi vào tiệm, họ đụng phải Draco Malfoy và Blaise Zabini.
"Ố ồ, xin chào Tam giác à không, phải là tứ giác chứ!" -Draco nhếch mép chế giễu.
"Này Malfoy, tôi nghĩ trò nên học cách ứng xử đàng hoàng đi, nếu không muốn tạo nghiệp quá nhiều!" -Hermione đáp.
"Tại sao tao phải nghe mày chứ đồ M..... Ồ, cái gì thế kia?" -Draco Malfoy đang định thốt ra hai chữ 'Máu bùn' thì ánh mắt sắc lẻm đụng phải tấm thiếp trên tay Pansy. 
"Nó là cái gì thì cũng chẳng liên quan tới mày!" -Harry chán nản đáp, để mặc cho Draco nhìn mình chăm chăm khi vừa nghe chữ đầu tiên ở miệng cậu.
Hắn mau chóng giật lấy tấm thiếp, nhưng có vẻ Malfoy không được hài lòng khi thấy bốn bạn trẻ vẫn cứ dửng dưng như chẳng có chuyện gì. 
("Tấm thiệp này đã được ếm bùa vô hình khi một người cầm nó lên mà không phải người viết nó, người gửi hay người nhận thì nó sẽ chỉ hiện chữ 'tiệc' thôi" -Hermione liên lạc thầm lặng với ba người còn lại.
"Mình biết, Mione, mình không đến nỗi quên nhanh thế đâu!" -Ron hậm hực đáp.
"Ý mình là muốn nói với Pansy chứ không phải bồ, Ron à!" -Hermione nói, xoa dịu vẻ mặt hậm hực có thể gây nghi ngờ.
"Ồ, được rồi!" -Ron dãn cơ mặt và nhanh chóng ngắt liên lạc, cậu chàn biết mình rất nhạy cảm và hậu đậu nên tốt nhất là không nên đụng chạm vào cuộc trò chuyện của bọn họ).


Draco Malfoy mặc kệ và nhanh chóng mở tấm thiếp, bên trong-đúng như Hermione liên lạc với Pansy- chỉ vỏn vẹn có chữ 'tiệc'. Malfoy trả lại tấm thiếp và điềm đạm hỏi "Tiệc? Tiệc gì vậy?"
"Mày không cần biết và sẽ không bao giờ được biết, Malfoy à" -Harry đáp.
"Pansy, mày được mời dự tiệc từ bọn Griffindoor sao ?" -Blaise chen vào.
"Đúng, thì sao ? -Pansy đáp."Giờ thì tránh ra cho bọn này vào mua đồ!"
Nói tránh ra nhưng chả cần hai chàng trai trả lời, cô đã hất văng họ ra ngoài, bốn người bước vào trong và mua một đống kẹo, khiến cho chủ cửa hàng phải cám ơn rối rít và tặng luôn họ hai chiếc xe đẩy cỡ lớn để đẩy kẹo về tháp.
"Vui thật đấy, mình háo hức quá Harry à!" -Ron kêu lên vui sướng
"Đúng, mình cũng vậy! Tối nay có tiệc, và nhất là, ngày mai sẽ là Chủ Nhật!" -Harry mỉm cười.
Bốn con người nhỏ dần khuất sau cánh cửa lớn của lâu đài Hogwart. Phía sau họ là những con người vẫn còn bận rộn với việc mua sắm, từng đàn chim líu lo chào đón ánh mặt trời trên những cành cây nhỏ, mặc cho vài bông tuyết rơi rơi. 
___Tối nay sẽ có tiệc_____
-Là suy nghĩ của những con người háo hức cầm thiếp trên tay.

[ABO]{Drahar/Drarry} Là cả Bầu trời ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ