Prequel 1

159 5 1
                                    

Dedicated to: chickietting

Ang short prequel before our two main heroines met in part 1

Nathan POV

"Sir Nathan! wake up, your parents are calling you!" maagang-maagang sigaw sa akin ni Hanz.

Shit! not again!"Sir Nathan!" shut up, it's still 7:00 am. Inaantok pa ako galing sa hung over ko kagabi.

"Go away!" darn you Hanz! why does a butler like you always so loyal to my parents.

"But sir..." maya-maya tumigil na rin ang pagkalampag niya sa pinto ko. After a few minutes someone knocks the door quietly.

"Who is it?! I told you to stop bothering my sleep!"

"It's me, Nathaniel" wait, I know that voice. Don't tell me nandito nanaman siya.

"Did Hanz told you?" I frowned a bit then ask her.

"Yes, now go out there or..."

"Or what?"

"This!"

Slam!!!

Binuksan niya ang pinto gamit ng sipa niya. I got startled when I saw her fearsome eyes. Lumapit siya sa akin at piningot niya ang tenga ko. Champion naman ng karate eh.

"Ouch!" mas hinigpitan niya ang pagpingot niya sa tenga ko.

"Maybe this will help for waking you up, Nathaniel!"

WTF?! Σ( ° △ °|||)︴

"Ate, I told you na ayoko ng Nathaniel! Nathan!" ayoko na tinatawag ako sa pangalan ko pero si ate mas pinipilit raw na Nathaniel na lang, because she said it's more formal than Nathan.

I think it's hideous and I don't care what anyone thinks. I have my own opinyon too, you know.

"Shut it little bro! come, mom and dad are waiting for you" mariin niyang inalis ang pagpingot niya sa tenga ko.

"Jeez...Hanz! get my bath ready!" I frowned at him and take a bath after. I look on my abs and admired it, hehe."Nathan, you've got such nice abs" looking myself in the mirror.

"Nathaniel! Will you stop praising your body and looks! mother and father are already waiting!" kinakalabog niya ang pinto habang sinasabi iyon.

"Yeah.Yeah, sure!" talaga naman iyang si ate! ang pagpuri ko na nga lang sa kagwapuhan at katawan ko ang kasiyahan ko, sisirain pa niya.

And, how does she know that I'm praising myself?

(OoO)!!! Whoa, now that's creepy! Katakot!

After I changed my clothes, pumunta na kami sa parents namin. Bakit naman pati ako sinama nila sa usapan? madalas nasa gilid lang ako at naglalaro ng gadgets.

"Excuse me sir, Miss Sarah and Sir Nathanie--Nathan is here" binuksan muna ni Hanz ang pinto bago kami pumasok ni ate.

"Good morning father and mother" nag-bless si ate kay daddy pati kay mommy.

"Bless you my daughter" ngumiti si ate sa kanila tapos tumingin siya sa akin at sinenyasan na magbigay galang rin ako.

"What? No way!" inalisan ko ng tingin si ate tapos bigla niya akong sinapok ng malakas sa ulo.

POW!!!

"Ouch! Fine"nag-bless ako kay daddy kahit nakasimangot pati rin kay mommy. Umupo muna si daddy katabi si mommy at uminom ng gamot bago magsalita.

When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon