Chapter 15Diane POV
"Albert Einstein..." nagbabasa ako sa isang maliit na flipbook kung saan doon nakasulat ang mga hindi ko masyadong nabasa. Naglalakad ako dala ito, kasing-laki lang ito ng mga maliliit na sticky notes.
"Charles Babba--"
Bbbbooggsshh!
"Aray!" may nakabunggo nanaman ako. Ilang beses na ha? careless ko talaga. Tsk.
"Oops, sorry--" nakita ko si Chris ang nakabunggo ko. Nanggaling siya sa kanang daan, ako ay diretsong naglalakad."Diane?"
"Chris!" nakita kong may hawak rin siyang flipbook na katulad ko.
"Gumagamit ka rin niyan?" tanong ko sa kanya habang nakaturo ako sa flipbook na hawak niya.
"Oo"
"Seryoso ka pala sa exam ngayon" nakangiti kong sabi. Kabaligtaran talaga siya ni Nathan.
"This...actually, since may bago akong X-box na binili ko hindi ko mapigilang hindi latuan iyon, I didn't realized that it's already midnight and I don't know what will I do" nahihiya niyang sabi. Kaya pala.
(--___--)
"I have a favor to ask you..."
"Ha?"
"I know it's out of blue but, can you come to my birthday next week?" nagkakamot ng ulo niyang tanong.
"Ah..." ako pupunta sa kanila?! Isip ka Diane, isip! ano ang sasabihin mo?
(^____^) "Sige sabi mo eh"
(---______----) Ano ba ang sinasabi ko? Dapat hindi.
"Talaga? sige, hihintay kita sa tapat ng school sa Sabado~!"
"Teka--"
"Bye~!"
(0_____0) . . . Anyare?
. . . . . . .
"Here is your test papers, no erasures, use no.2 pencil if necessary" buti naman hindi 'yung nagbabantay na masungit ang nagbantay sa amin ngayon. Nilagnat raw yata.
Huminga ako ng malalim bago ko simulan ang test. Go Diane! Ah! si Nathan pal--?
(☆___☆)<------ Si Nathan
Mukhang ginaganahaan siya ngayon. Himala, bakit kaya?
Focus! kaya ko ito!
"Time's up" nakangiting sabi ng babaeng prof.
(@ 0 @) Phew! buti nakaraos, medyo nalito ako sa isang formula sa calculus. Buti iniba ko agad kundi 10 points na ang nawala sa akin.
Tumingin ako kay Nathan dahil curious ako sa itsura niya. Aba, abot-tenga ang ngiti niya.
Pumunta ako sa canteen kung saan kami tumatambay nila Karen at Michelle.
"Makakabawi na ako..." napapangiting bulong ni Michelle.
"Aw, aaminin kong mahirap nga ang test ngayon" medyo nakasimangot na sabi ni Karen.
"Nagugutom ako, maglunch na tayo?" aya ko sa kanila.
"Sure! Michelle, halika na?" excited na sabi ni Karen.
"Okay, pero may kukunin lang ako...wait lang" tumakbo si Michelle pabalik sa room nila.
"Michelle, dahan-dahan at baka madapa ka!" paalala sa kanya ni Karen.
"Karen"
"Hm?"
BINABASA MO ANG
When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)
Teen FictionWhen will be the right time for me to love again? A mixed stories of some college students who revolve their life in love. Diane who is a broken-hearted nerd girl and Nathaniel Ford who is a spoiled brat as the two main heroines pero hindi lang sa k...