Dedicated to: alyloony
Chapter 7
"Nerd! Katagal mo!" hiniyawan ako ng mais! Mais ang harot ko sa kanya dahil para siyang mais. Ay! Hindi importante iyon!
Lumapit sa akin si Nathan at mukhang napatigil rin sa nakita niya.
"Nerd? Are they your friend?" tanong ni Nathan.
"Eh..." tumingin ako kay Michelle at Karen at mukhang tulala sila.
"Dia-Diane...di ba siya ang anak ng founder?" nagtatakang tanong ni Karen.
"Bakit kayo magkasama...?" mahinang tanong ni Michelle.
Lagot! Akala ba nila may secret akong relationship sa kanya? Hindi! No!!!
"Hi-hindi...mali kayo ng pag-aakala! Tuto--!?" bigla na lang tinakpan ni Nathan ang bibig ko ng kamay niya."Hm?!" gulat akong tumingin sa kanya.
Nagulat naman sila Karen at Michelle. Tumingin si Nathan sa kanila.
(^-^)/
"Bye-bye!" tumakbo si Nathan at binuhat ako sa balikat niya. Namula ako dahil hawak niya ang--ang--tewup ko. Baliktarin niyo na lang yun.(>_
Bigla siyang tumakbo paalis at binuksan ang pinto ng kotse niya at saka ibibagsak ako sa loob.
"Aray naman!" hinawakan ko ang pwet ko sa sakit." May oyot ka ba?! Bakit mo ko biglang binuhat na parang kinidnap mo ko?!"
Nakasimangot siya na parang duck (-- v --)
Binuksan niya ang pinto sa driver's seat inilagay na ang susi. Nakaupo ako sa tabi niya, dito niya ko binagsak eh.
"Ano ba problema mo?"
"Dude, first of all, what did I say about not telling anyone? If I weren't there, you already said that you are my tutor" nakasimangot siya. Aba, mukhang badtrip.
"Sorry naman, di ko nga alam na nandyan pala sila"
"Second, that! Didn't I also tell you to make sure that no one sees you?!" nagsimula na siyang mag-drive.
"Oo na! Sorry! Pero sa ginawa mo sa akin, mas magmumukhang suspicious ka!"
"I don't care! Just don't tell them that you are my tutor!"
"Eh...ano ang sasabihin ko?!"
"Anything but that! and neither that I'm in a relationship with you!"
"Opo kamahalan!" sarcastic kong sabi.
"Good" kalmadong sabi niya."By the way, what does oyot means?"
Medyo natawa ako dahil seryoso niyang tinanong sa akin ang 'oyot'
"Toyo" sabi ko.
"Towyou?"
"Toyo"
"Tuyow?"
"TOYO"
"Tooyu?" naiinis na ko ha? Toyo lang hindi niya masabi.
"T-O-Y-O! Toyo!" kapag iyan hindi niya pa ma-gets.
"To...yo...?" hayun! Bingo!
"Yehey!" binigyan ko siya ng tatlong palakpak.
"What does it mean?"
"May two types ang Toyo...soy sauce at may sira sa ulo?"
"Broken head?"nasapak ko ang mukha ko sa sobrang inis. Kaya sinimulan ko muna sa maliit hanggang sa mataas. Inexplain ko lahat-lahat as in lahat.
BINABASA MO ANG
When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)
Teen FictionWhen will be the right time for me to love again? A mixed stories of some college students who revolve their life in love. Diane who is a broken-hearted nerd girl and Nathaniel Ford who is a spoiled brat as the two main heroines pero hindi lang sa k...