Chapter 26
Natapos ang dalawang linggong Semestral Break. Sa wakas, maglelesson na ulit! Aral-aral ulit!
(^ ___ ^)
"Good morning, Diane!" pagpasok ko sa classroom ay binati ako agad ni Faith. Ngumiti rin naman ako sa kanya at binati siya bago umupo."So? How's your Sem Break?" nakangiti niyang tanong.
"Okay lang..." boring kaya, sobra.
"Really? Good, sa Davao ang saya it's so peaceful and pretty! I wish I would go there everyday~!"
Sinasadya ba talaga akong inggitin ni Faith o sadyang ako lang ang nakakaramdam 'non?
Huminga ako ng malalim, napaatras ako tapos may nabunggo ako sa likod.
"Sorry" tumingala ako sa kanya mula sa likod.
"That's okay, baby!" nakangiti niyang sabi, nagthumbs-up pa siya. Ano raw, baby?, "I'm sorry too"
"Hindi mo kailangang magpatawad...ako ang nakabunggo sa iyo" nakangiti kong sabi.
"You're really cute~!" bigla na lang niya akong niyakap.
"Diane?" pati rin si Faith ay nagulat.
"I didn't know Filipino girls can be this cute!" natatawa niyang sabi pagkatapos tumingin kay Faith.
"Pwede bang alisin mo na ang pagkayakap mo sa akin?"
"Oops! No...give me a smack first!" ( - 3 - )
Smack?!
Bbbbboooggggssshhh!!!
Nagulat ako nang may bumatok sa lalaking nakayakap sa akin.
"Stop it Joshua, this is Philippines not USA" biglang namula ang pisngi ko nang makita ko siya.
"Nathan" napatingin siya sa akin, ngumiti siya sa akin.
"Long time no see, nerd" napangiti rin ako sa ngiti niya.
"Niel! Why did you punch me in the head?!" sabi niya na parang nagkabukol.
"Cause you are flirting on your first day! especially with her" nginusuan ako ni Nathan."Pwede ka namang maghanap ng mas deserving" kapag kinocompliment niya ako, laging may pamwuset na pahabol.
"You're mean!"
"Teka, magkamag-anak ba kayo?" biglang tanong ni Faith.
"Yes!" sabi ng Joshua--yata.
"No" sabi ni Nathan."Nah, actually he is my cousin"
Magpinsan sila?! Malamang, kasasabi lang di ba?
"Kaya pala parang bago ka lang yata, wala akong natatandaang kaklase na katulad mo"
"Well, now you met me...I'm Joshua Ford. I'm 18 still single and available"
"I'm Diane Sanchez" nakangiti kong sabi. Nagtaka ako kung bakit parang gulat siya nung sinabi ko ang pangalan niya.
"Diane...Sanchez...?" tumingin pa siya sa akin mula ulo hanggang paa.
"May problema ba?" nagtataka kong tanong.
"I remember now! So you're Diane! The girl in the picture from Niel's cellpho--!"
Bbbboooogggsssshhh!!!
Bigla nanaman siyang sinapok ni Nathan.
"Don't just blab things out from your mouth! Tatahiin ko iyan!" nagagalit na sabi ni Nathan kay Joshua.
BINABASA MO ANG
When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)
Novela JuvenilWhen will be the right time for me to love again? A mixed stories of some college students who revolve their life in love. Diane who is a broken-hearted nerd girl and Nathaniel Ford who is a spoiled brat as the two main heroines pero hindi lang sa k...