Chapter 30Nathan POV
Did just nerd asked me to go on a date with her? So that means, it's a yes?
I look around and saw that my classmates we're all shock. Gosh...
"Wait" bigla kong kinuha ang braso niya."Let's talk for a bit...in private" I drag her out of the room.
"Wooooo~!!!" the students all shouted.
"Teka, saan mo ako dadalin? hindi mo pa sinasagot ang offer ko!"
"Why? Did you already answered my question?" nagulat siya at tumahimik."See? you still didn't think of anything to answer me" she just nodded.
"Hindi pa ako nakakapagdecide"
"Then don't ask me on a date, if you don't know the answer yet" I was about to walk away before she pulled my shirt.
"Kaya kita inaaya, gusto kong malaman ba kung ano talaga ang nararamdaman ko sa iyo...doon ko malalaman ang sagot na hinahanap ko galing sa puso ko" yumuko siya to hide her flushed face.
Huminga ako ng malalim. Guess I've got no choice but to approve because I want her answer too.
"Sure..."
"Yes! thank you Nathan!" tumakbo siya pabalik ng room."10:00 am, Saturday!" pahabol niyang sabi.
"Yeah" a smile grew on my face. I can't wait for Saturday.
Well, I think it's time for me to go to class too. I stretched my arms up high.
Diane POV
Pagbalik ko sa classroom, lahat nakatingin sa akin.
(O___O|||)
"Inaya mo si Nathan mag-date?" mabilis na itinanong ng isa kong kaklaseng lalaki.
"Kayo na ba?" tanong naman ng isa kong kaklaseng babae.
"Ay! It should be me~!" nagtatampong sabi ng isang babae.
"So? are you two really dating?" interesadong nagtanong ulit ang isa kong lalaking kaklase.
"H-hindi...ganito 'yon, si Natha--" biglang may sumalat sa braso ko at sa ulo ko.
"Prince Nathan? totoo ba?" marami at sabay na tanong nila. Interesado nilang itinatanong.
"Uhm...It's a secret between me and this nerd..." itinalagay niya pa ang hintuturo niya sa labi niya na may ngiti at kumindat pa.
"Ayyy!!!" sabay-sabay ulit nilang sinabi.
"Come on guys, you'll know it soon" pinat ni Nathan ang ulo ko at bumalik sa upuan niya.
Nakakaramdam ako ng kilig sa iba kong kaklase pero same time na nakakaramdam ako ng galit sa iba. (-___-|||)
Pero aaminin kong nakaramdam ako ng kilig. (^___^)
. . . . . . .
Kumain kami ng lunch nila Faith, Michelle at Karen sa loob ng canteen. Lunch break na ulit.
"Diane, totoo bang inaya mo si Prince Nathan na makipagdate?!" muntik ko nang ibuga ang tubig na iniinom ko.
"Ha? hanggang sa inyo nakaabot?" nagtataka kong tanong.
"Oo, kumakalat nga eh. Sabi nila may nerd raw na matapang ang hiyang nag-ayang makipagdate kay Prince Nathan" siguro puro negative ang chismis na iyon.
"Ganon pala 'yon..." uminom ulit ako ng tubig na nakasimangot. Napansin kong kanina pa tahimik si Faith at Michelle.
"Oh Faith, Michelle bakit ba ayaw niyong magsalita?" tanong ni Karen sa kanila.
BINABASA MO ANG
When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)
Teen FictionWhen will be the right time for me to love again? A mixed stories of some college students who revolve their life in love. Diane who is a broken-hearted nerd girl and Nathaniel Ford who is a spoiled brat as the two main heroines pero hindi lang sa k...