Chapter 17- First Kiss

34 3 4
                                    


Dedicated to: belledeveau

Chapter 17

Diane POV

Napatunganga na lang ako sa kanya, nagtataka ang itsura niya. Na parang 'Kilala ba kita?'

"L-liam..." mahina kong sabi. Nakakagulat talaga, nitong araw pa na ito.

"Wait, are you...Diane?" naguguluhang tanong niya.

"Oo" ewan ko ba kung bakit ngayon hindi ako makatingin sa kanya.

"Whoa, for real?!' gulat na gulat niyang tanong. Tumingin siya sa akin mula ulo hanggang paa."Y-you changed..."

"Hindi, ganoon pa rin" mahina kong sabi. Gusto kong umalis pero ayaw sumunod ng paa ko sa utak ko.

"Liam~! Honey, there you are!" narinig ko ulit ang boses na iyon. Boses ni Cassandra.

"Hi, babe" nginitian siya ni Liam at hinalikan nila ang isa't isa. Namula ako sa halikan nila, ang daming tao at harap-harapan.

Napansin niya sigurong nakatingin ako sa kanila. Tumingin sa akin si Cassandra ng masama, umirap siya sa akin.

"Babe, sino siya?" paglalambing pa ni Cassandra sa kanya. Pinapalupot pa nito ang kamay niya.

"Si Diane..." mahinang sabi ni Nathan.

"Really? don't be joking babe!"

"I'm serious"

"Oh-My-Gosh, are you really Diane?" umikot-ikot pa siya sa akin at tinitingan akong mabuti. Masasapak ko na ito, kung wala lang maraming tao.

"Ako nga" tipid kong sabi.

"What? don't tell me may boyfriend ka na?" tanong sa akin ni Cassandra. Cool ka lang Diane...self-control.

"Wala"

"Then, why are you so dressed?! Those makeover, dress and oh, you are wearing contacts that's nice" tumango-tango pa siya habang sabi niya iyon. Sarcastic niyang sinabi iyon.

"Ano ba ang gusto mong palabasin Cassandra?"

Gumagawang eksena nanaman itong bruha na ito! Napakapapansin!

"Siguro, gumamit ka ng gayuma to a rich boy kaya ka ganyan..."

"Hindi, bakit naman?"

"Oh, talaga? palibhasa kasi desperada ka! hindi mo alam na inuuto ka lang ni Liam! bulag ka!" tama, naging bulag nga ako.

"Cassandra..." mahina na parang pinipigilan siya ni Liam."Maraming tao na ang nakatingin"

"Who cares?! Manood sila kung gusto nila" bakit ba ang laki ng galit nito sa akin?."Desperada! Desperada! Desperada! Despe--"

Slap!

Sinampal ko na siya nang hindi ko napapansin. Bigla na lang nandilim ang paningin ko.

"Ouch, how dare you! you b*tch!" sasampalin na rin niya sana ako nang may narinig kong tumigil sa kanya.

"Uh?"

"Don't you dare touch my girl, whore!" biglang tumibok ang puso ko. Nakita ko si Nathan sa likod ko.

"Aray" humihigpit na ang pagkapigil ni Nathan sa kamay ni Cassandra.

"Oops, sorry" nakangiting sabi ni Nathan. Teka, sabi niya kanina na...

Don't you dare touch my girl, whore!....

Bakit parang kinikilig ako?! Knight and shining armor ba?

When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon