Chapter 39- Friendship (part 1)

37 2 0
                                    

(A/N)
Woo hoo! Nakapag -update na rin. Ang tagal ko nang di nag-uupdate, minsan kasi ay may toyo na yata ang cellphone ko.

Minsan ay nag-save ako tapos makikita ko nawala ang ginawa kong draft?! Enebenemen!

.·'¯'(>▂<)'¯'·.

Anyway, eto na hooray! Ang saya saya. *insert sarcastic tone*

Tinatamad ko pa itong iedit kaya kung may makikita man kaung mali ang mali ang spelling at grammar ay meaning na TAMAD ako. Period.

Mahaba-haba ang story na ito and siguro after nito ay gagawa ako ng side story ni Sarah at Arthur nung mga younger days nila at sa sequel nito na secret muna.

Probably gonna take me more than 35 chapters pa bago ito matapos kaya tiis-tiis muna kasi nandyan pa ang ibang side characters at wait lang...gagawa ako ng story ni Bonita at Hanz na maikling story nila sa palengke.

Bonita at Hanz ang title ay "Love at First Fight" soon pa po, sasabihin ko kung posted na konti lang naman mga 5 chapters lang.

Yung kay Sarah at Arthur ay "Moments We Shared", matagal-tagal pa pero sinasabi ko na. Kapag bakasyon baka halos araw-araw na ako mag-uupdate hhaha baka matapos ko na ito kasi malapit na ang bakasyon~!

Excited na me ヽ('▽`)/

Hahaha okay enjoy! Eto na!

Love ~ Anna Marie Christina Brilliantes III (not my real name)

Chapter 39

Diane POV

Pagpasok na pagpasok ko sa klase ko ay narinig kong pinag-uusapan nila ang tungkol sa status change ni Nathan.

Nakaramdam ako ng kaba sa dibdib ko.

Nilapitan ako ni Faith at sinabi sa akin na may girlfriend na raw si Nathan.

"Sino kaya ang girlfriend ni Nathan?" kunyari akong napatanong sa sarili ko.

"Kya~!!! Ayan na siya! Si Prince Nathan!" marami ang nagpulong sa hallway. Naglalakad c Nathan papasok sa room.

"Prince Nathan! Nakita po naman ang status change niyo! Totoo po bang may girlfriend na kayo?" tanong ng isang lalaki na mukhang nasa newspaper club.

Napangiti lang si Nathan at hinawi niya ang buhok niya. Tumingin siya bigla sa direksyon ko.

(O ___ o)

"Yes, it's true that I have a girlfriend" kalmadong sabi ni Nathan at marami ang mas lalong nacurious.

Please, please! Sana po huwag niyang sabihin iyon! Huwag niyang sabihin na ako! Wow haha.

(-___-)

"Pwede po bang idescribe niyo siya?"

"Sure" feel na feel naman niya na iniinterview siya."She's smart, cute, caring and loveable" sabi niya habang binibilang ang mga daliri niya.

Ano raw?! Ako? Smart, cute, caring at loveable?! Totoo ba...?

(-___-)

"Oh~! So sino po siya?"

"Walang iba kundi si..."

Napatingin nanaman siya sa akin. Huwag! Huwag please!

Binibigyan ko siya ng hand gesture na huwag niyang sabihin.

"Kundi ang school's nerd! Diane!" tinuro niya ako at marami ang napatingin sa akin. Marami ang masama ang tingin nila sa akin.

"Diane, totoo ba?" gulat na tanong sa akin ni Faith.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon