Chapter 14- Thank you, Nathan

31 3 3
                                    


Chapter 14

Nathan POV

"Nathan...nakikinig ka ba?"

"Ah, what--sorry?" I was spacing out.

"Grabe ka, Midterms na next week! Makinig ka nga"

"Come on, nakapasa ako last time" I proudly said.

"Pasang-awa iyon Nathaniel...." wait, did this nerd just called my full name?

"Why you! Don't say my full name..!" I shouted at her.

"Kailangan mong maka-score ng 80+, hayaan mo may reward ka sa akin kapag naka-80+ ka"

A reward? ( ☆♡☆ )

"What kind of reward?"

"Any reward" talaga? Yahoo! I can buy anything I want except if it was affordable to her...darn it.

"Um..." I know. Hehe."Promise me first" I just want to make sure.

"Hays...Yes, I promise" she smiled at me. I don't know why but my heart starts beating. This nerd!

"Then, go out with me" I said honestly with a serious face.

Diane POV

"Then, go out with me" seryoso niyang sabi. Ano? (O_o)

"Ah...anong sabi mo?" nagbibiro ba siya?

"Ma-makipag date ka sa akin?" kinakamot niya ang ulo niya habang sinasabi niya iyon.

"Hoy. Hindi ka nakakatawa" nakasimangot kong sabi.(-___-)

"I'm serious! okay?" sigaw niyang sabi.

"Kung makaka-80+ ka" permiso ko sa kanya at saka alam ko namang niloloko niya lang ako e. Kilala ko na siya, hindi niya ako maloloko. Magpapalibre lang siya sa akin.

"Okay, then it's a promise?" nakangising tanong niya. Nilapit niya ang mukha niya sa akin kaya bumilis ang tibok ng puso ko.

"Promise... "nakatulala kong sabi na hindi ko namamalayan.

"Alright, I'll study hard!" alam ko namang niloloko niya lang ako.

"Ge, galingan mo ah" ano ba naman kasi ang naisip nito kaya inaya ako? uto rin.

"Achoo!" suminghot ako, ang lamig na ng panahon. Papalamig na rin kaya, kagagaling ko lang sa lagnat nung nakaraang linggo nung dumalaw siya sa akin.

"Hey, you alright?" tanong niya sa akin.

"Oo, sagutin mo na lang iyan" nakasimangot siyang bumalik sa pagsasagot.

"Achoo!" ayan nanaman!"Achoo!"
(T ^ T)

~Growl!~

Sinabayan pa ako ng gutom. Hindi ako nakakain ng mabuti, nagtitipid ako dahil sa pinambili ng gamot ko nung nakaraang linggo, ang mahal pa naman.

"Wanna make me something for you?" nakangiti siyang nakapatong-baba sa akin.

"Nagluluto ka?" nagtataka kong tanong."Achoo!"

"Of course, like I've told you before. There's a lot of things that you don't know about me, Nerd"

".........." I'm speechless.

"Right, I'm gonna cook some chicken corn soup!" tumayo siya at naglakad papunta sa pinto.

"Hoy! Huwag na, magsagot ka na la--"

Slam!

Sinarado niya na ang pinto bago ako matapos. Feeling ko aabutin pa siya ng anong oras sa pagluluto.

When The Right Time Comes: Our Love Begins(Ongoing And Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon