"Oh my— you're really here?" Hindi pa rin makapaniwalang sabi ko. Hindi ko naman kasi talaga inaasahang pupuntahan niya ako rito sa bundok na pareho naming hindi tipo, at saka sanay na sanay din siya sa siyudad. Naalala ko pa nga na tinaga niya talaga sa bato na hindi siya papayag kapag pinilit siya ng mga magulang niyang tumira sa province, but she's here.
"Of course, biatch. I missed you!" Sabay kaming napatiling dalawa at excited na niyakap ang isa't isa.
"Shez, halatang na-stress ka, ah. What happened to my pretty bbf? What did they do to you?!" Napangiwi ako at pabirong itinulak siya.
"Duh, kung makapagsalita ka ay pumangit ako, ah. Nandito lang ako sa province pero mas maganda pa rin ako sa 'yo, no." Inirapan ko ito at mayamaya rin ay pareho kaming natawa.
"Anyway, ikaw lang ba? Wala kang kasama?" Napalingon ako sa likod nito.
"Oh.. speaking of kasama, I'm here with.." bahagya niyang inilapit sa akin ang mukha niya at mahinang bumulong, "Rigo. He's with me." Nanlaki ang mata ko at mabilis na tinignan ulit ang likuran niya at nadoon nga siya.
God. He's here too. Rigo, my so called boyfriend na ka-flirt ko lang naman noon pero dahil ipinakilala niya ako sa iba bilang girlfriend edi sinanay ko na lang ang sarili kong tawagin siya bf ko kuno. And it's not a bad thing naman, he's handsome and rich after all, in short he's my type.
Nang makita ako nito ay nanlaki ang mata niya, "Babe?" Gulantang niyang sabi at nang ngumisi ako ay mabilis siyang tumakbo palapit sa akin at astang yayakapin ako nang may humila sa akin at tinago ako sa likuran niya.
"Excuse me, sir." Oh? It's Azrael? What is he doing?
"Hey, what are you doing? He's just going to hug me, what's wrong with you?" Inis kong tinapik ang kamay niya paalis sa bewang ko pero hindi manlang ito natinag.
"I'm sorry but your father's order not to let men near you.. worst, not to touch you. " Napaangat ang kilay ko. Kailan pa naging ganoong ka-strict si daddy tungkol sa boys, and wait—
"Did daddy didn't consider you as a man? You're near me and you even touched me." Napatikhim ito at nag-iwas ng tingin.
"I'm exception, 'cause I'm your bodyguard." Napairap na lang ako sa naging sagot nito.
"Oh, whatever." binalingan ko ng tingin si Rigo na nakakunot noo kay Z na hindi pa rin ako binibitawan, "Don't mind him, babe. It's his duty but don't worry, we can hug later—"
"And who told you you can?"
"Oh, c'mon! it's just a hug and he's my boyfriend after all—"
"And I'm your bodyguard, Cassandra. My duty is to protect you.. even your boyfriend is not exceptional." Mariin nitong sabi. Napabuntong hininga na lang ako at sumuko na. Wala talaga akong laban sa kaniya, ang tigas kasi ng ulo, eh.
"Oo na Z, ikaw na ang masusunod. Tabi na nga, sa kaibigan ko na lang ako lalapit. Okay na?" Nakipagtitigan pa ito sa akin at para bang sinigurado kong nagsasabi pa ako ng totoo, hanggang sa pakawalan na niya ako. Lumapit din kaagad ako kay Daphne at napa-iling na lang din kay Rigo.
"Bitch, hindi ka nagsabi sa aking may pogi ka pa lang nagbabantay dito. Kailan matatapos 'yong kontrata niyan? sabihin mo sa akin para kunin ko naman siyang tagabantay sa akin sa kama— este sa mga death threats ko." Humagik-ik ito sa kilig na ikinangiwi ko.
"Seriously? What's wrong with your eyes? Yes, he's maybe handsome but he has no any money to spoil you and not to mention you're a brat too—"
"Duh! Hindi ko na kailangan gawin siyang sugar daddy ko dahil willing na willing akong maging sugar mommy niya, basta siya!" Mahina itong tumili at talagang hinampas hampas pa ang balikat ko. Nagmumukha tuloy siyang parang naiihi na ewan.
Is this really my friend? Nah, I don't think so.
"Wake up Daph, that's not you." inirapan ko ito at hinila na papasok at binalingan lang ng tingin si Rigo na nakatingin pala sa akin simula kanina pa, "Let's go babe." Aya ko na lang dito dahil hindi ko rin naman siya malalapitan dahil bantay sarado pa rin ako ni Z na ikinainis ko.
"Para ko siyang tatay.." Mahinang bulong ko pero hindi 'yon nakatakas kay Daphne na nginisihan ako.
"Yeah, he's like a daddy.. sugar daddy—"
"Without money." Tuloy ko rito at hindi na siya pinansin nang magsimula na naman siyang mag tantrums.
If I'm a spoiled brat then she's more than that. She's not just a spoiled brat but a bitch and a flirt.
"Hoy, you're so rude to him. He's still handsome naman even if he doesn't have money, no. Napaka-judger mo ha. Amp!" Hindi pa rin ito pinansin. May point siya, pointless nga lang.
"Rigo, bakit ka nga pala sumama sa kaniya?" Tanong ko dito nang mapansing nasa tabi ko na siya pero syempre may malaking nakapagitang agwat sa aming dalawa dahil nakabantay pa rin si Z na para bang kapag umisang hakbang lang ito papalapit sa akin ay susugurin niya agad ito.
"Oh, I just missed you. I can't call you and I don't have any clue why I can't reach you these days. I just found out that you're staying here in province." I told you, wala akong ibang pinagsabihan na nandito ako sa probinsiya dahil paniguradong kahihiyan na ang isang sanay sa siyudad ay titira na lang pala sa province. What a shame.
"About that, I'm sorry... biglaan kasi kaya nawalan ako ng oras para sabihin sa 'yo ang tungol dito but no worries babalik din naman agad ako sa city." Ngumiti ako rito para isigurado siya, napangiti rin ito pabalik at halatang excited sa sinabi ko.
"If that's the case then can I stay longer here so we can go back together?"
"That's a good idea. Sure, we have rooms for visitors so you don't need to worry."
"Haha, I thought we can share room if you don't have rooms for—"
"Cassandra, let's eat." Astang hihindian ko ito at dahil hindi pa naman ako gutom nang hinila na ako nito sa kusina ng basta basta.
What the— "Z! Ano ba? Kausap ko 'yong tao, bakit nanghihila ka na lang bigla bigla?—"
"Why not? Because you can't talk about you and your so called boyfriend sharing a room together? I'm telling you right now Cassandra, you can't, I won't give you my permission." Mariin nitong sabi at talagang sinamaan pa ako ng tingin na para bang may mali na naman akong ginawa, eh wala naman.
"And who told you I need your permission—"
"Me, myself and that's final, either you like it or not, I don't care." He said with finality.
T-the hell? Kailan ko pa ba siya naging daddy?
A/N:
Tommorow's my birthday, wish me tom! This is my bday gift for all of you baebesh, hope you enjoy it and have a good night everyone.
YOU ARE READING
The Billionaires Brat
Romance[ on-going &. under editing ] billionaires #2 Azrael Vigancillio, a living Multi-Billionaire. He has the looks, the body to die for and obviously he has the money, but he still choose to be someone who doesn't have anything. He choose to be a bodygu...